CHUYÊN MỤC

XÃ IA PNÔN RA MẮT CÂU LẠC BỘ "NÓI KHÔNG VỚI TẢO HÔN"

07/07/2021
Sáng ngày 01/7/2021 tại Nhà văn hóa xã Ia Pnôn, Đồn Biên phòng Ia Pnôn phối hợp với Ủy ban nhân dân xã tổ chức tuyên truyền và ra mắt Câu lạc bộ "Nói không với tảo hôn" trên địa bàn xã. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Chính trị BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Ia Pnôn; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các ngành đoàn thể và đại diện quần chúng nhân dân trên địa bàn.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đánh giá về Tảo hôn và hôn nhân cận huyết nhiều năm qua vẫn luôn là nỗi trăn trở, là bài toán khó giải ở nhiều địa phương, bởi nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là do phong tục tập quán từ lâu đời đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân. Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Bên cạnh đó, tình hình tảo hôn trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh nói chung, địa bàn xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ trong những năm qua có chiều hướng gia tăng.
Trước thực trạng trên, Hội nghị đã ra mắt Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ gồm 10 thành viên do đồng chí Rơ Lan Khuyết - Phó Chủ tịch UBND xã làm Chủ nhiệm. Việc thành lập câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn” nhằm phát huy sức mạnh của toàn hệ thống chính trị xã hội của xã trong tuyên truyền cho các hộ gia đình về Luật Hôn nhân và gia đình; nguy cơ, hậu quả của tảo hôn … từ đó giảm tỷ lệ tảo hôn trên địa bàn. Đồng thời, giúp các hội viên nâng cao nhận thức, hiểu biết, nắm vững các quan điểm chỉ đạo, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương về phòng chống tảo hôn để tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân chủ động đấu tranh với hoạt động tảo hôn, góp phần nâng cao chất lượng dân số.
Quá trình tổ chức đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh./.
Văn Nam (T/H)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png