CHUYÊN MỤC

HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ TRẤN CHƯ TY TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, ĐÔ THỊ VĂN MINH

09/08/2021
Làng Trol Đeng là làng đồng bào dân tộc thiểu số duy nhất của Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ. Những năm qua, làng được biết đến là địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự. Đời sống của đại bộ phận người dân trong làng còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, năm 2019, Đảng ủy thị trấn Chư Ty đã xây dựng nghị quyết với mục tiêu “Xây dựng làng Trol Deng trở thành làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số”.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
 Để triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, Hội cựu chiến binh thị trấn đã phối hợp với các hội, đoàn thể trên địa bàn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, xây dựng đường giao thông nông thôn. Hội đã vận động hội viên đóng góp được hơn 50 triệu đồng để hỗ trợ bà con làm 6 tuyến đường nhánh nối liền với trục đường chính đi qua làng. Hội cũng đã cấp hơn 240 cây mít giúp các hộ trồng trong vườn nhà với mong muốn bà con từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm. Ngoài ra Hội cựu chiến binh thị trấn còn tham gia ươm cây giống để trồng xung quanh làng, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.
Ông Phạm Văn Tài- Chủ tịch Hội cựu chiến binh thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết thêm:“Theo sự chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn Chư Ty các đoàn thể chính trị xã hội cùng chung tay để xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh. Thì chúng tôi tổ chức Hội nghị quán triệt từ ban chấp hành đến các chi hội và hội viên. Rồi quán triệt thay đổi nếp nghĩ cách làm hướng dẫn bà con về công tác chăm sóc khoa học kỹ thuật cho cây trồng thay đổi vườn tạp và trồng giống cây có chất lượng cao để đảm bảo cuộc sống ngày càng phát triển”.
 Do xác định rõ nhiệm vụ được giao, nên khi được phân công trực tiếp giúp làng Trol Đeng xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB đã tích cực tuyên truyền, vận động để bà con hiểu được mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Ông Nguyễn Văn Hiền-hội viên Hội CCB thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết:  “Là hội viên như chúng tôi được quán triệt và được tham gia động viên bà con, nhân dân ươm các cây chuỗi ngọc cây chuông vàng và trồng các cây bóng mát cho làng. Rồi vận động phát triển làm kinh tế cho các gia đình hội viên rồi cả nhân dân. Đến nay đường làng ngõ, xóm tương đối là khang trang, các cây trồng , hàng hoa hàng cây cũng tương đối dần dần thay da đổi thịt”.
Nhờ sự tuyên truyền, giúp đỡ của hội cựu chiến binh, nhận thức về xây dựng nông thôn mới của bà con làng Trol Đeng ngày càng được nâng lên. Bà con tích cực chăm lo lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống. Đến nay trong làng chỉ còn 2 hộ thuộc diện nghèo và 8 hộ cận hộ nghèo, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.
Chị Kpui H’Thảo-làng Trol Đeng, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ nói: “Hội cựu chiến binh cũng đã cấp cho một số cây giống và bản thân tôi cùng với gia đình đã trồng và chăm sóc cây thì cũng mong tất cả người dân cùng chung tay góp sức để trồng mấy cái cây đó để có thu nhập cho gia đình và bản thân cũng cảm ơn các ban nghành đoàn thể cũng như hội cựu chiến binh trong thời gian qua đã quan tâm giúp đỡ cho làng”.
Ông Kpui Pơi - Thôn trưởng làng Trol Đeng thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết thêm: “Qua cái hỗ trợ đó dân làng cũng biết được sự quan tâm của cựu chiến binh. Bây giờ thì bà con có thay đổi nếp nghĩ cách làm đưa đời sống của bà con từng bước đi lên và thay đổi dần”.
  Phát huy hiệu quả đạt được, thời gian tới, Hội cựu chiến binh thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế gia đình và chung tay xây dựng làng Trol Đeng sớm trở thành làng nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS.
Ông Phạm Văn Tài- Chủ tịch Hội CCB thị trấn Chư Ty huyện Đức Cơ cho biết:“Trong thời gian tới, để thực hiện tốt vấn đề xây dựng nông thôn mới của làng Trol Đeng thành công thì sẽ cùng bà con nhân dân chung tay, góp sức và đặc biệt là vấn đề thay đổi nếp nghĩ cách làm của bà con. Hướng dẫn bà con đưa khoa học kỹ thuật thâm canh vào cây trồng để làm sao để mảnh vườn có cây giống tốt, cây trồng tốt để nâng năng xuất cao và đời sống được nâng lên. Và đặc biệt trong công tác áp dụng khoa học kỹ thuật phải cầm tay chỉ việc hướng dẫn cho bà con thực biện tốt chăm sóc vườn cây của mình”.
   Có thể nói, với những đóng góp tích cực của Hội Cựu chiến binh, năm 2020 thị trấn Chư Ty đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh./.
 
 
 
                                                                             Văn Biên-Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png