CHUYÊN MỤC

Ngày 15 tháng 4 năm 2020, UBND huyện Đức Cơ đã ban hành Quyết định số 665/QĐ-UBND về Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020.

17/04/2020
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) nhằm phát huy cao nhất mọi nguồn lực hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội; quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp THTK, CLP trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, Chương trình tổng thể về THTK, CLP năm 2020 được xác định là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
1. Căn cứ Chương trình THTK, CLP năm 2020 của huyện, xây dựng Chương trình THTK, CLP năm 2020 của cơ quan, đơn vị, địa phương; trong đó phải xác định rõ, cụ thể các chỉ tiêu tiết kiệm, chống lãng phí cần đạt được để làm cơ sở tổ chức quán triệt triển khai, thực hiện. Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cũng như những giải pháp, biện pháp cần thực hiện thuộc phạm vi quản lý, điều hành và hoạt động chuyên môn của mình để xây dựng kế hoạch phù hợp nhằm thực hiện đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm chung của toàn huyện đã đề ra tại Chương trình này.
2. Quán triệt, chỉ đạo thực hiện Chương trình, trong đó tập trung vào các nội dung sau:
3 Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về THTK, CLP trong lĩnh vực, phạm vi quản lý được phân công theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; tiết kiệm 10% chi thường xuyên theo quy định tại Quyết định số 1704/QĐ-TTg ngày 29/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.
Rà soát kỹ các chương trình kiểm tra, thanh tra, việc tổ chức các đoàn công tác từ cấp trên xuống cấp dưới, đảm bảo gọn nhẹ, tiết kiệm, hiệu quả; nghiêm cấm việc tổ chức đón tiếp gây tốn kém chi phí đối với cấp dưới và các đối tượng liên quan. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng kinh phí nhà nước, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
4. Quan tâm, tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình và người có công với cách mạng, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ ở biên giới. Chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ... Tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh, trật tự - an toàn xã hội, an toàn giao thông; đảm bảo đủ phương tiện giao thông công cộng để nhân dân đi lại được thuận lợi; đảm bảo hàng hoá chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
5. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính làm cơ sở cho việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thủ trưởng các Phòng, Ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, nghiêm túc thực hiện cải cách thủ tục hành chính làm cơ sở cho việc THTK, CLP
6. Thường xuyên rà soát, ban hành bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện THTK, CLP: Trên cơ sở Luật THTK, CLP;
7. Rà soát, xem xét đề nghị sửa đổi hệ thống định mức, tiêu chuẩn, chế độ làm cơ sở thực hành tiết kiệm chống lãng phí:
8. Thực hiện công khai tạo điều kiện kiểm tra, giám sát việc THTK, CLP:
Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả hương trình này./.
(Đinh Khoa)

 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png