CHUYÊN MỤC

Huyện Đức Cơ thực hiện các giải pháp phát triển doanh nghiệp

20/04/2020
Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Đức Cơ luôn quan tâm, gắn định hướng hoạt động của doanh nghiệp (DN) với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với việc xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, thông thoáng cho các DN phát triển, huyện Đức Cơ luôn quan tâm, động viên, khuyến khích các hộ cá thể chuyển đổi hoạt động theo hình thức DN.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Ngoài các cơ chế, chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh hỗ trợ phát triển DN, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, chỉ đạo thực hiện và tạo động lực khuyến khích tinh thần phát triển DN, huyện Đức Cơ còn xây dựng Kế hoạch hành động số 89/KH-UBND ngày 24/7/2019 về tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ về cắt giảm chi phí doanh nghiệp, triển khai đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, cải thiện môi trường kinh doanh. UBND huyện giao Phòng Tài chính và Kế hoạch tham mưu UBND huyện thực hiện chính sách hỗ trợ thành lập mới doanh nghiệp từ nguồn ngân sách địa phương (hỗ trợ 1 triệu đồng/DN thành lập mới trên địa bàn).
Tính đến  nay, trên địa bàn huyện có 3 Công ty thuộc Binh đoàn 15 và 08 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ngân hàng, bưu chính, viễn thông vẫn đóng vai trò chủ đạo, đóng góp 17,8% giá trị sản xuất.
Và 107 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp đăng ký hoạt động và 2.490 hộ kinh doanh, đóng góp 37,8% số thu ngân sách huyện; trên 200 trang trại với các quy mô khác nhau, mang lại thu nhập cao và ổn định cho nhân dân.
Năm 2020 phấn đấu thành lập mới 30 doanh nghiệp và 100% các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nắm được các cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển doanh nghiệp. UBND ban hành kế hoạch phát triển doanh nghiệp năm 2020 chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp theo kế hoạch đề ra, phân công trách nhiệm, giao nhiệm vụ cụ thể chỉ tiêu số lượng DN vận động thành lập mới cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, khuyến khích các hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp; nhất là với Bộ phận nhận và trả kết quả, Chi cục thuế, Phòng Tài chính và Kế hoạch, trong việc tiếp nhận hồ sơ đăng của hộ kinh doanh có số người lao động từ 05 người trở lên hoặc có vốn kinh doanh trên 500.000.000 đồng hay các hộ hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều ngành nghề; thì vận động, khuyến khích phát triển thành doanh nghiệp, khi các cá nhân, hộ gia đình đến làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh mới.   
Một số chính sách hỗ trợ theo Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ, gồm:
+ Tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp;
+ Miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp lần đầu; miễn phí thẩm định, phí, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện;
+ Miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu;
+ Tư vấn, hướng dẫn miễn phí về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu./.
(Đinh khoa)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png