CHUYÊN MỤC

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Cơ lần thứ 11, khóa VII (mở rộng)

19/12/2022
Ngày 15 tháng 12 năm 2022, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Cơ tổ chức Hội nghị lần thứ 11 , khóa VII (mở rộng) để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Năm 2022, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện gặp không ít khó khăn, song các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đạt nhiều kết quả; hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đai hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII đã ban hành đạt kết quả tốt; kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy. Triển khai có hiệu quả chương trình tái canh cây cà phê, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nhằm phát triển các chuỗi liên kết sản xuất, trọng tâm là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; công tác giảm nghèo và thu ngân sách. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng thụ hưởng. An ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Thực hiện tốt công tác đối ngoại. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố; đặc biệt, đã kiện toàn nhân sự Bí thư và Phó Bí thư Huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và thực hiện quy trình bổ sung 04 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, 01 Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và 01 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025. Việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đi vào nề nếp. Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy đã cơ bản làm tốt công tác tham mưu thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; chú trọng đi cơ sở kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức cơ sở đảng, nhất là các xã trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Hoạt động của mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Có 01 chỉ tiêu không đạt Nghị quyết đề ra (số bác sĩ/vạn dân). Tiến độ thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, đơn vị còn chậm, hiệu quả chưa cao.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại và đề ra giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2023. Hội nghị đã thực hiện nhiệm vụ chất vấn và trả lời chất vấn theo Quy chế chất vấn trong Đảng ban hành tại Quyết định số 158-QĐ/TW, ngày 12 tháng 5 năm 2008 của Bộ Chính trị; biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu năm 2023 và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Quốc Đại

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png