CHUYÊN MỤC

THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN TỔ CHỨC PHIÊN HỌP GIẢI TRÌNH

03/11/2022
Vừa qua , thường trực HĐND huyện đã tổ chức phiên họp giải trình về việc thực hiện chính sách xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và trách nhiệm trong việc để xảy ra những sai sót trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và việc chấp hành quy định về thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Đồng chí Phạm Văn Cường- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Chí Dũng- Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì phiên họp giải trình.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Tại phiên họp phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã báo cáo về tình hình  thực hiện chính sách xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, hiện nay trên địa bàn huyện có 2.205 đối tượng thụ hưởng chính sách bảo trợ xã hội gồm trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật, người nghèo, người cao tuổi…Trong những năm qua, huyện luôn quan tâm, chăm lo đến các đối tượng thụ hưởng chính sách bảo trợ xã hội. Tại phiên họp, các đại biểu đã nêu ý kiến đề xuất có biện pháp để giúp đỡ đối tượng chưa được hỗ trợ của nhà nước. HĐND huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn kiểm tra rà soát lại các các đối tượng chưa được hưởng bảo trợ xã hội để có biện pháp  hướng dẫn làm hồ sơ, hạn chế tối đa việc bỏ sót các đối tượng bảo trợ xã hội.
Cũng tại phiên họp, văn phòng đăng ký đất đai huyện đã báo cáo về những sai sót trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 70 trường hợp, trong đó  đã đề xất huyện thu hồi 54 trường hợp. Từ đầu năm đến nay, cơ quan chuyên môn đã giải quyết đúng hạn là 7.250 hồ sơ, trễ hạn 66 hồ sơ; quá hạn 34 hồ sơ. Tại phiên giải trình các đại biểu đã đặt ra các câu hỏi và yêu cầu các cơ quan liên quan giải trình để có những giải pháp giúp người dân trong quá trình cấp lại giấy chứng nhận sai sót và thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đại. Phát biểu kết luận về trách nhiệm trong công việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sai sót, việc chấp hành quy định về thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai thường trực HĐND huyện yêu cầu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, đo đạc lại các thửa đất khi cấp giấy chứng nhận tránh để sai sót. Những trường hợp sai sót cần có biện pháp thu hồi và giải quyết cho người dân. Về thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đất đai các cơ quan cần quan tâm kiểm tra thời gian tiếp nhận và trả kết quả cho nhân dân hợp lý, tránh để người dân đi lại nhiều lần, tạo điệu kiện thuận lợi cho người dân.  Những hồ sơ chậm trễ cần có thư xin lỗi và có giấy hẹn lại cho người dân hợp lý nhất./.
 
                                                                                            Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png