CHUYÊN MỤC

NHÀ HẢO TÂM HƯỚNG ĐẾN NGƯỜI NGHÈO NHÂN DỊP TẾT

11/01/2023
Thưa quý vị và các bạn! Những ngày này, không khí tết nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề. Những chậu mai vàng, quất cảnh đã tô điểm thêm không khí những ngày giáp tết. Để chăm lo tết cho người nghèo, vừa qua, các đồng chí lãnh đạo huyện, các tổ chức, đơn vị và nhà từ thiện đã đi thăm, tặng quà  cho bà con nghèo, gia đình chính sách ở các địa phương. Sau đây là phản ánh của phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện Đức Cơ.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Tết nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài các phần quà của tỉnh, huyện Đức Cơ nhà đã trích 360 triệu đồng để mua quà tết hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình chính sách; đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo trên địa bàn. Bên cạnh nguồn kinh phí từ huyện và tỉnh, các địa phương và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn cũng chủ động chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Nhiều nhà hảo tâm là các doanh nghiệp cũng có những phần quà nhỏ để chăm lo tết cho bà con nghèo ở các làng khó khăn. Bắt đầu từ ngày 10/1, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách và hộ nghèo. Tại thị trấn Chư Ty, vào sáng ngày 11/1, đồng chí Phạm Văn Cường-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi thăm, tặng quà cho đảng viên trên 50 năm tuổi đảng, gia đình chính sách trên địa bàn. Đồng chí Bí thư huyện ủy đã ghi nhận những công lao đóng góp của những đảng viên lão thành, những gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn thị trấn và các gia đình chính sách trong toàn huyện. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng mong rằng, các đảng viên lão thành, thương binh, bệnh binh tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để cùng với nhân dân trong huyện xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Đồng chí Bí thư huyện ủy nói: Nhân ngày tết cổ truyền của dân tộc, địa phương có những phần quà gửi đến các cô, các chú, các bác. Lãnh đạo huyện mong muốn các bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cùng với nhân dân Đức Cơ xây dựng huyện ngày càng phát triển”
 Trước đó, nhân dịp về tỉnh Gia Lai để tổ chức hội nghị phối hợp tại địa phương, liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ia Dơk. Đoàn đã tặng 100 học sinh của Trường Tiểu học Võ Văn Kiệt mỗi em một phần quà bằng tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng. Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh cũng tặng gần 200 suất quà là bánh kẹo các loại cho các em học sinh còn lại của Trường Tiểu học Võ Văn Kiệt và tặng quà cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Qua đó, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh khắc phục khó khăn, làm tốt công tác giáo dục tại địa phương.
Thầy Hồ Phúc Trung-Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Văn Kiệt cho biết thêm:Hôm nay được các anh, các cô, chú trong Hội Liên Hiệp khoa học của Tp.Hồ Chí Minh và của tỉnh Gia Lai đã tặng quà cho các em, không biết nói gì hơn, thay mặt cho nhà trường ghi nhận tấm lòng sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học cũng như các cơ quan trong đoàn về nhà trường trao những món quà thật sự ý nghĩa để chuẩn bị đón Xuân Quý Mão 2023.
Tại xã Ia Kriêng, những ngày giáp tết nguyên đán quý mão, hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã phối hợp với tăng ni, phật tử chùa A Di Đà huyện Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao quà tết cho bà con nghèo và học sinh tại xã Ia Kriêng. Tại đây, đoàn từ thiện đến từ chùa A Di Đà đã trao 150 suất quà cho các hộ nghèo thuộc xã Ia Kriêng. Mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng, bao gồm 10kg gạo, 1 kg cá khô và quần cáo các loại. Nhân dịp này, đoàn từ thiện cũng trao tặng hàng nghìn suất quà gồm quần áo, vở viết và dép cho các em học sinh trên địa bàn xã Ia Kriêng. Những phần quà này thuộc chương trình tết nghĩa tình hướng về đồng bào nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biên giới do Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai và tăng ni, phật tử chùa A Di Đà đến từ thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Những phần quà tuy nhỏ nhưng cũng góp phận động viên bà con nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Kriêng vươn lên trong cuộc sống.
Em Đào Thùy Duyên học sinh trường Tiểu học, THCS Trần Quốc Toản xã Ia Kriêng vui vẻ cho biết:Hôm nay mình được nhận quà Tết, mình rất là vui mình sẽ về chia sẻ với các bạn trong làng và trong trường của mình, mình rất cảm ơn.
Nhân dịp xuân mới 2023, Điện lực Đức Cơ đã tổ chức lễ bàn giao công trình đường điện “Thắp sáng đường quê” và tặng quà cho bà con nghèo thuộc làng Sơn, xã Ia Nan. Đây là một trong những hoạt động nhằm tri ân khách hàng nhân dịp năm mới và góp phần cùng với địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” năm 2022, Điện lực Đức Cơ đã lắp 14 bóng đèn năng lượng mặt trời tại các tuyến đường thuộc làng Sơn, xã Ia Nan. Những bóng điện được lắp đặt tại các vị trí ngã ba, các vị trí thuộc khu vực đông dân cư để góp phần đem ánh sáng đến vùng sâu, vùng xa, giảm thiểu tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự. Tổng trị giá công trình thắp sáng đường quê do Điện lực Đức cơ thực hiện là 21.000.000 đồng. Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, chi đoàn Điện lực Đức Cơ đã tặng 15 hộ gia đình nghèo tại làng Sơn 15 phần quà, trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng, gồm: mì tôm, dầu ăn và bánh kẹo các loại. Điện lực Đức cơ cũng tiến hành kiểm tra sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ và sửa bảng điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách tại làng Sơn.
Có mặt tại buổi bàn giao công trình điện thắp sáng đường quê, bà Bùi Thị Thanh-Chủ tịch UBND xã Ia Nan cho biết: “Hôm nay điện lực Đức Cơ đến tặng quà và bàn giao công trình điện thắp sáng đường quê, chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi hi vọng bà con làng Sơn sẽ có một cái tết quý mão thật sự ý nghĩa”
Với những món quà ý nghĩa từ địa phương và các nhà hảo tâm, hi vọng rằng những gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn huyện sẽ có một cái tết đầm ấm hơn./.
 
 
                                                                                 Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png