CHUYÊN MỤC

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2017

19/10/2017
Quy định về ngoại tệ trong trò chơi điện tử có thưởng, hướng dẫn mới về xếp lương, thi nâng ngạch công chức, sử dụng lao động nước ngoài phải giải trình nhu cầu qua mạng... là những chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1/10/2017.

Hướng dẫn mới về xếp lương, thi nâng ngạch công chức
Từ ngày 01/10/2017, hướng dẫn mới về bổ nhiệm ngạch và xếp lương với công chức chuyên ngành hành chính bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Theo đó, công chức được bổ nhiệm vào các ngạch chuyên ngành hành chính quy định tại Thông tư 11/2014/TT-BNV được áp dụng bảng lương tương ứng ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP , cụ thể:
- Áp dụng Bảng 2 với các ngạch công chức sau:Ngạch chuyên viên cao cấp áp dụng công chức loại A3 (nhóm 1); Ngạch chuyên viên chính áp dụng công chức loại A2 (nhóm 1); Ngạch chuyên viên áp dụng công chức loại A1; Ngạch cán sự áp dụng công chức loại A0; Ngạch nhân viên áp dụng công chức loại B
- Áp dụng Bảng 4 với ngạch nhân viên lái xe cơ quan.
Đồng thời hướng dẫn cụ thể cách chuyển ngạch và xếp lương đối với công chức đang giữ các ngạch chuyên ngành hành chính cũ sang các ngạch chuyên ngành hành chính mới tại Thông tư 11.
Xuất bản phẩm trẻ em phải ghi rõ đối tượng phục vụ
Có hiệu lực từ ngày 1-10, Thông tư 09/2017/TT-BTTTT quy định chi tiết khoản 2 điều 46 Luật Trẻ em về tỉ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ; yêu cầu bắt buộc khi đăng, phát tin, bài, chương trình liên quan đến trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm.
Thông tư 09 áp dụng đối với các cơ quan báo chí; nhà xuất bản, cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm; cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan chủ quản nhà xuất bản; sở thông tin và truyền thông các tỉnh, TP; các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan.
Theo đó, xuất bản phẩm dành cho trẻ em (trừ sách giáo khoa) phải ghi rõ đối tượng phục vụ tại bìa 4 và trang tên sách theo các lứa tuổi sau: dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, dành cho trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 11 tuổi, dành cho trẻ em từ 11 đến dưới 16 tuổi.
Đối với báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, khi thông tin về những vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật mà trẻ em là nạn nhân hoặc là người liên quan, phải làm mờ hoặc che mặt và bảo đảm thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em theo điều 33 Nghị định số 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em.
Các môn thi thăng hạng dành cho giáo viên mầm non và phổ thông công lập
Theo Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ ngày 3/10/2017, có 4 môn thi thăng hạng dành cho giáo viên mầm non và phổ thông công lập, bao gồm
- Môn thi kiến thức chung.
- Môn thi chuyên môn, nghiệp vụ.
- Môn thi ngoại ngữ.
- Môn thi tin học
Thông tư này cũng quy định các trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ.
Sưu tầm theo Trí thức trẻ

 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png