CHUYÊN MỤC

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN LÀNG MOOK TRANG – XÃ IA DOM ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2022

24/03/2023
Sáng ngày 22/3, UBND xã Ia Dom đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận làng Mook Trang đạt chuẩn nông thôn mới trong đồng bào DTTS năm 2022. Đồng chí Siu Luynh – Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự buổi Lễ.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Làng Mook Trang có diện tích hơn 144 héc ta với 328 hộ dân, trong đó số hộ người dân tộc Jrai chiếm tỷ lệ 41,46%. Đầu năm 2022, làng đạt 16/19 tiêu chí và 43/48 nội dung xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, trong thời gian qua, Ban nhân dân làng Mook Trang đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, vận động người dân phát triển kinh tế, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ, sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường và giữ gìn an ninh trật tự trong làng. Trong năm 2022, người dân làng Mook Trang đã đóng góp 75 triệu đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng hai bên đường quốc lộ. Người dân cũng tích cực đóng góp ngày công để làm đường giao thông, sửa chữa hoa viên và sơn sửa hội trường của làng. Với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân, công tác xây dựng nông thôn mới tại làng Mook Trang đã đạt được những kết quả tích cực. Đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của người dân trong làng đạt hơn 44 triệu đồng. Hiện nay, làng Mook Trang còn 7 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,15%. Làng đã đạt 19/19 tiêu chí và 48/48 nội dung xây dựng nông thôn mới.
          Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Siu Luynh – Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới của làng Mook Trang thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh, để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Ia Dom và Ban nhân dân làng Mook Trang cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, cần củng cố các tiêu chí về thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ hộ nghèo và tỷ lệ hộ gia đình thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn.
          Tại buổi Lễ, cán bộ và nhân dân làng Mook Trang đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tốt trong Phong trào thi đua “Đức Cơ chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2022. Dịp này, Chủ tịch UBND xã Ia Dom cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân đã có thành tích tốt trong phong trào xây dựng làng Mook Trang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022./.
 
                                                                                                        Mỹ Duyên
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png