CHUYÊN MỤC

Đức Cơ tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

09/01/2023
Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, tạo khí thế, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; UBND huyện vừa ban hành Công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trước, trong và sau dịp Tết. Theo dõi sát diễn biến thị trường; có biện pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bảo cung ứng hàng hóa, dịch vụ; khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện chủ động nguồn hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh, chuẩn bị tốt các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bảo đảm chất lượng để cung ứng kịp thời, đầy đủ cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý và ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm. Tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân, tăng cường kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mại bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về khuyến mại; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị đảm bảo việc cung ứng xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, không để thiếu hụt trong mọi tình huống; tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu để góp phần đảm bảo ổn định thị trường.
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, cung ứng đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm để ổn định giá cả, nhất là các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Tăng cường công tác quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm các mặt hàng nông, thủy sản. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan; xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm nhiễm bệnh, mang mầm bệnh trên địa bàn.Theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi để có giải pháp phòng, chống hạn, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, bảo đảm ổn định sản xuất.
Văn phòng HĐND-UBND, Trung tâm Y tế huyện tăng cường phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là đại dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào dịp đầu năm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; theo dõi, giám sát để phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng đồng; chỉ đạo các cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho Nhân dân; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế bảo đảm khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết. Đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết, nhất là các thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông - Xuân; không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm; có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, tác hại của việc uống rượu bia quá nhiều trong dịp Tết,...
Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo và đối tượng chính sách khác trong dịp Tết Nguyên đán theo quy định. Tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp. Tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Công an huyện, các ngành chức năng, các địa phương có Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết; tập trung chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi tàng trữ, buôn bán hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng cấm, các hành vi vi phạm về niêm yết giá; tập trung vào nhóm hàng như thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá, đường cát, bánh kẹo, hoa quả, hàng điện tử, dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang cao cấp, gia súc, gia cầm, pháo nổ, pháo hoa nhập lậu...Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú ý, an toàn thực phẩm và kiểm soát dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; đồng thời công khai kết quả kiểm tra và xử lý các vi phạm của lực lượng quản lý thị trường trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh và kịp thời tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật.
Công an huyện chủ động nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, các địa bàn trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán; bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm du lịch, nơi hoạt động tập trung đông người; chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.Triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gây rối, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, đánh bạc, ma túy, hoạt động “tín dụng đen”, siết nợ, đòi nợ thuê, vi phạm về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cháy nổ, nhất là tại các chợ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và khu tập trung đông người; chủ động công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra các tình huống phức tạp. Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Nắm chắc tình hình, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để phát sinh các kho, bãi, điểm trung chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hoạt động lợi dụng môi trường thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến biên giới và địa bàn nội địa nhằm phát hiện, xử lý nghiêm hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hoá, thông tin và Thể thao huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Tăng cường công tác quản lý lễ hội; ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính, mê tín dị đoan, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới; thông tin đầy đủ chính xác và kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội, chủ trương chính sách của Nhà nước, tình hình thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong, sau Tết Nguyên đán; cung cấp thông tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết.
Các Phòng, ban, ngành của huyện, các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, người nghèo, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng y tế và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Tích cực vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương trợ giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên, lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, tài sản công trái quy định; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công. Tăng cường quán triệt, chỉ đạo, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân trong giải quyết công việc; tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ. Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, các công trình công cộng; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết.
                                                                                       Kiều Nhung
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png