CHUYÊN MỤC

Trường THPT Tôn Đức Thắng sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

16/06/2018
      Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ chính thức diễn ra. Năm nay, huyện Đức Cơ có hơn 600 thí sinh tham gia kỳ thi; trong đó riêng trường THPT Tôn Đức Thắng có 91 thí sinh. Thời gian qua, nhà trường đã tăng cường ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh; đồng thời tích cực động viên, khích lệ tinh thần để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất

Untitled.png
 
      Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trường THPT Tôn Đức Thắng có 91 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 72 em đăng ký thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội và 19 em đăng ký thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên. Năm nay, nhà trường phấn đấu có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98,4%. Để thực hiện tốt chỉ tiêu đề ra, trong năm học, trường đã xây dựng và triển khai các kế hoạch cụ thể về nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT; phụ đạo học sinh yếu, kém và kế hoạch dạy học, ôn tập chuẩn bị thi THPT năm 2018. Một trong những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là phạm vi kiến thức ở các môn thi bao gồm cả chương trình lớp 11 và lớp 12. Do đó, trong quá trình ôn tập, nhà trường đã tập trung củng cố, giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức trọng tâm cơ bản. Đồng thời, hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu, nâng cao khả năng tư duy logic, vận dụng kiến thức cho các em. Thầy Huỳnh Hữu Thừa – Phó Hiệu trưởng trường THPT Tôn Đức Thắng cho biết thêm: “Trường cũng nắm rõ tư tưởng chỉ đạo này cho nên trường đã chỉ đạo cho giáo viên triển khai rất cụ thể trong kế hoạch ôn tập cũng như là qua các cuộc họp chuyên môn đã triển khai cho tất cả giáo viên là trong quá trình dạy của mình lồng ghép vào cái việc bồi dưỡng, củng cố lại kiến thức của lớp 11. Và đặc biệt trong giai đoạn ôn tập giai đoạn 2 và giai đoạn 3 thì giáo viên ngoài việc ôn tập chương trình của lớp 12 thì còn củng cố lại, ôn tập lại các phần kiến thức của lớp 11 để các em khi vào phòng thi thì các em nắm chắc cả phần kiến thức của lớp 11 để các em làm bài thi đạt kết quả cao.”

Untitled-(1).png
 
      Quá trình ôn tập cho học sinh được trường THPT Tôn Đức Thắng chia làm nhiều giai đoạn với 19 lớp ôn tập ở 09 bộ môn. Cùng với việc ôn tập, trường cũng tổ chức thi thử, cho học sinh làm các đề thi minh họa của Bộ Giáo dục nhằm giúp các em rèn luyện phương pháp, kỹ năng làm bài thi. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên tham gia dạy ôn xây dựng chương trình, tài liệu và chuẩn bị kỹ nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Với những học sinh yếu kém, trường có chương trình phụ đạo riêng; đồng thời có chương trình bồi dưỡng, nâng cao cho các em có nguyện vọng thi để xét tuyển Đại học – cao đẳng. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến – Giáo viên bộ môn Địa lý, trường THPT Tôn Đức Thắng cho biết: “Đặc biệt là giai đoạn sau học kỳ 2 thì nhà trường đã tiến hành phân luồng học sinh theo bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội song song với bài thi bắt buộc để có kế hoạch ôn tập cho học sinh một cách hiệu quả nhất trên cơ sở bám sát nội dung chương trình, đồng thời nghiên cứu kỹ bài thi thử của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nắm bắt được tình hình học sinh của trường thì song song với việc dạy trên lớp thì giáo viên bộ môn cũng chủ động phụ đạo thêm các buổi chiều cho các em học sinh.
      Cũng như những thí sinh khác của trường THPT Tôn Đức Thắng, em Phạm Vân Anh – học sinh lớp 12C3 đang tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia. Vân Anh chia sẻ, tham dự kỳ thi này, em đăng ký thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và đăng ký nguyện vọng vào 03 trường là Học viện kỹ thuật quân sự, Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao. Cùng với sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô trên lớp; Vân Anh cũng dành nhiều thời gian để tự ôn tập ở nhà. Em Phạm Vân Anh – học sinh lớp 12C3, trường THPT Tôn Đức Thắng chia sẻ:    “Ở nhà thì em có mua một số gói học trực tuyến của các trang mạng, từ đó em được các thầy cô ở đấy dạy thêm nhiều kiến thức hơn và nếu như mà em gặp trục trặc gì hoặc những vấn đề gì không hiểu thì em lại hỏi trực tiếp các thầy cô giáo ở trên trường.”
 
Untitled-(2).png
 
      Bên cạnh công tác ôn tập, nhà trường cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện nhằm hỗ trợ học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Năm nay, học sinh của trường THPT Tôn Đức Thắng và THPT Nguyễn Trường Tộ sẽ thi tại trường THCS Nguyễn Hiền, thị trấn Chư Ty. Với những em nhà xa, điều kiện đi lại khó khăn, nhà trường đã tổng hợp danh sách và gửi về Huyện đoàn Đức Cơ để hỗ trợ chỗ ăn, ở, đi lại cho các em qua chương trình “Tư vấn – Tiếp sức mùa thi”. Trường cũng cử đại diện Hội cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm của khối lớp 12 trực tiếp đồng hành, hỗ trợ các em trong những ngày thi. Từ đề xuất của nhà trường, UBND huyện Đức Cơ cũng hỗ trợ kinh phí hơn 12 triệu đồng cho 25 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường trong kỳ thi THPT Quốc gia.
      Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo về mọi mặt; sự nỗ lực của giáo viên và học sinh, đến thời điểm này, trường THPT Tôn Đức Thắng đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Tin tưởng rằng kỳ thi năm nay nhà trường sẽ đạt kết quả cao như mong đợi./.
 
 
                                                                       
                                                                          Thủy Nhiên – Mỹ Duyên

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png