CHUYÊN MỤC

Phương án tổ chức dạy và học năm học 2021-2022 ứng phó với tình huống dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai

05/09/2021
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa ban hành Phương án số 1887/PA-SGDĐT về việc tổ chức dạy và học năm học 2021-2022 ứng phó với tình huống dịch Covid-19 dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp, trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Theo đó, có 2 phương án được ngành đề ra. Đối với phương án 1 (dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh được kiểm soát), các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp tại trường trong trạng thái bình thường mới; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, khai báo y tế và các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định.
Đối với phương án 2 (dịch Covid-19 chưa kiểm soát được toàn bộ, mới kiểm soát được ở một số địa phương trong tỉnh), các cơ sở giáo dục mầm non ở những địa phương (cấp huyện, cấp xã) trong vùng nguy cơ (vùng vàng), vùng nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16: Trẻ mầm non phải nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức dạy học trực tuyến; nhà trường chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Ở những địa phương thuộc các vùng còn lại (vùng xanh): Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện như Phương án 1.
Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên ở những địa phương (cấp huyện, cấp xã) được đánh giá mức độ vùng nguy cơ (vùng vàng) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 thì các trường tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp trong trạng thái bình thường mới với số lượng học sinh/lớp phù hợp (chia đôi lớp học) kết hợp linh hoạt với học trực tuyến và các hình thức học khác; đồng thời thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, khai báo y tế và các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định.
Ở những địa phương (cấp huyện, cấp xã) được đánh giá mức độ vùng nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 thì các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến (ở những nơi đủ điều kiện dạy học trực tuyến); kết hợp linh hoạt dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác đảm bảo cho tất cả học sinh đều tiếp cận nội dung chương trình năm học 2021-2022 (ở những nơi hạn chế về điều kiện dạy và học trực tuyến). Các trường ở những địa phương thuộc các vùng còn lại (vùng xanh) thực hiện như phương án 1.
                                                                                                                Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png