CHUYÊN MỤC

LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” NĂM 2022

09/06/2022
Sáng 02/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, UBND huyện Đức Cơ đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các Hội, đoàn thể huyện và 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Nhận thức được ý nghĩa to lớn của phong trào “Tết trồng cây”, những năm qua, các địa phương, đơn vị của huyện Đức Cơ đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt kế hoạch trồng cây nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Năm 2021, huyện Đức Cơ trồng được hơn 60.000 cây phân tán các loại. Công tác quản lý, chăm sóc cây trồng được quan tâm triển khai, thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của UBND huyện và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Năm 2022, huyện Đức Cơ phấn đấu trồng 70.000 cây phân tán các loại, tương đương với 70 héc ta. Để đạt được chỉ tiêu này, tại Lễ phát động, đồng chí Vũ Mạnh Định – Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi người dân trên địa bàn, các ngành, các địa phương tích cực hưởng ứng phong trào và nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ cây phân tán đã trồng tại địa phương. Lãnh đạo UBND huyện cũng nhấn mạnh, việc trồng cây phân tán góp phần quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn. Đồng chí Vũ Mạnh Định - Chủ tịch UBND huyện nói:“Thay mặt Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tôi kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, trường học, các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện hãy tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, người người trồng cây, nhà nhà trồng cây; thực hiện đạt và vượt cao nhất kế hoạch về lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có trồng cây phân tán năm 2022, việc chuyển đổi cây trồng và trồng cây phân tán theo quy hoạch, sản xuất tập trung; trồng cây gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế; trồng cây hoa, cây cảnh ở đường làng, ngõ xóm; làm tốt công tác vệ sinh môi trường để cải thiện môi trường sinh thái, làm cho cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.” (TL: Từ 1’49’’ đến 2’40’’)          
Tại Lễ phát động, đại diện cho thế hệ trẻ huyện nhà, anh Lê Trọng Phúc – Bí thư Huyện Đoàn Đức Cơ khẳng định sẽ hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào trồng cây nhớ ơn Bác. Đồng thời, tích cực tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương về vai trò, lợi ích của việc trồng cây, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái. Anh Lê Trọng Phúc – Bí thư Huyện đoàn Đức Cơ nói: “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc chung tay phủ xanh các diện tích đất trống, đồi trọc. Xác định Đoàn thanh niên phải là đội tiên phong, đi đầu trong trọng trách trồng cây, gây rừng. Tiếp tục thành lập và duy trì các tuyến đường thanh niên tự quản, thanh niên đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường. Phát động phong trào cơ quan, công sở “xanh – sạch – đẹp” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi khối cán bộ, công chức. Tuyệt đối không tham gia vào các hành vi chặt phá rừng, buôn bán gỗ trái phép; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ rừng và có những biện pháp cụ thể, thiết thực ngăn chặn nạn phá rừng, đốt rừng.”
Cùng chung cảm xúc với những đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm nay, anh Nguyễn Duy Phong – Bí thư Chi đoàn thôn Ia Đao, xã Ia Nan rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Anh Phong cho biết, đoàn viên, thanh niên trong xã luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động trồng cây xanh, dọn dẹp, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Anh Nguyễn Duy Phong – Bí thư Chi đoàn thôn Ia Đao, xã Ia Nan chia sẻ: “Em thấy Lễ phát động trồng cây hôm nay có ý nghĩa rất lớn về bảo vệ môi trường và rất là thiết thực trong tình trạng hiện nay. Và ở Đoàn xã của em không những trồng cây ở buổi hôm nay mà còn tham gia trồng cây ở những buổi trước cùng với Hội Phụ nữ trồng ở các khu vực trong xã khoảng hơn 100 cây.”
Sau buổi Lễ, các đại biểu tham dự đã trồng 100 cây sao xanh lưu niệm tại tuyến đường quy hoạch khu dân cư Tổ dân phố 7, thị trấn Chư Ty.  Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là dịp để nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò của công tác trồng cây, trồng rừng gắn với phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái. Từ đó, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”./.
 
                                                                                   Mỹ Duyên – Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png