CHUYÊN MỤC

HỌP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG TRONG VÙNG DTTS” 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

24/09/2022
Chiều ngày 22/9, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS” trong 9 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Siu Luynh – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo báo cáo được trình bày tại cuộc họp, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn huyện Đức Cơ đã có 54 trường hợp tảo hôn, chiếm hơn 22% tổng số cặp kết hôn trên địa bàn huyện. Một số xã có tỷ lệ tảo hôn cao như xã Ia Krêl 10 cặp, xã Ia Kla: 9 cặp, xã Ia Din: 6 cặp. Tình trạng tảo hôn trên địa bàn huyện có chiều hướng tăng do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do phong tục, tập quán và quan niệm lạc hậu của người dân và việc tuyên truyền, vận động, xử lý ở các địa phương còn nhiều hạn chế. Trong thời gian qua, huyện Đức Cơ đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban liên quan tăng cường thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2022”. Huyện cũng hỗ trợ kinh phí cho Đoàn thanh niên tại 5 xã trọng điểm để xây dựng mô hình tuyên truyền tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho Hội liên hiệp Phụ nữ huyện để tổ chức tuyên truyền tại các xã có số cặp tảo hôn cao. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tảo hôn trên địa bàn và đề xuất các giải pháp cụ thể để ngăn ngừa vấn nạn này. Kết luận cuộc họp, đồng chí Siu Luynh – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu, ngoài việc nắm chắc tình hình ở các thôn, làng, các thành viên trong Ban Chỉ đạo huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện Đề án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh đến việc tăng cường công tác tuyên truyền với những hình thức phong phú và nhân rộng các mô hình, Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện./.
                                                                                                                   
                                                                                                                 Mỹ Duyên  

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png