CHUYÊN MỤC

GHI NHẬN TẠI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022

10/07/2022
 
Cùng với hơn 14.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trong hai ngày 7 và 8/7, 746 thí sinh của huyện Đức Cơ đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các lực lượng, đoàn thể trong toàn huyện; kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Đức Cơ có 746 thí sinh tham gia, trong đó có 695 thí sinh là học sinh khối 12 của các trường học trên địa bàn và 51 thí sinh tự do. Toàn huyện có 2 điểm thi được đặt tại trường THPT Lê Hoàn và THCS Quang Trung, 2 điểm thi dự phòng tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ và THCS Nguyễn Hiền. Thời tiết trong hai ngày diễn ra kỳ thi mát mẻ, tuy nhiên, vào buổi sáng, trên địa bàn huyện có mưa. Do đó, đối với các thí sinh ở xa điểm thi, phụ huynh đã có sự chuẩn bị từ sớm để đưa các em đến điểm thi an toàn, đảm bảo thời gian. Từ sáng sớm, lực lượng thanh niên tình nguyện, công an, y tế, dân quân tự vệ... đã có mặt tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông. Ngay từ ngoài cổng, thí sinh đã được các lực lượng nhắc nhở không được mang điện thoại và những vật dụng không được phép khác khi vào phòng thi. Sự hỗ trợ từ các lực lượng đã giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi đưa con em mình đến điểm thi. Anh Phạm Văn Sáu – phụ huynh của thí sinh dự thi tại điểm thi trường THCS Quang Trung chia sẻ: “Cảm xúc của mình là nuôi con từ 18 tuổi, nuôi ăn học từ lớp 1 đến lớp 12 cũng mong muốn là mùa này được gặt hái, con cái cho thành đạt chút. Anh ngủ dậy từ sớm, 4h30 là cha con đánh thức nhau dậy, chuẩn bị nào là giấy tờ, căn cước, giấy tờ thi; nói chung là chuẩn bị thủ tục đầy đủ; 5h là cha con chạy ra ăn sáng rồi đến phòng thi. Các bạn đoàn viên phục vụ rất tuyệt vời, có áo mưa, chuẩn bị, sắp xếp đồ đạc, nói chung là nhắc nhủ, tư vấn cho các em rất đầy đủ, nói chung là làm rất tốt.”
Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT; góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh nhằm đạt kết quả cao nhất, năm nay, Huyện Đoàn Đức Cơ tiếp tục triển khai Chương trình “Tư vấn – tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của 65 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Các đoàn viên, thanh niên được phân công vào 4 tổ tình nguyện gồm tổ tư vấn, tổ hậu cần, tổ ứng phó nhanh và tổ xe ôm miễn phí. Nhiệm vụ của các tổ tình nguyện là phối hợp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi; hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi và hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi. Chị Vũ Thị Noel - Tình nguyện viên tham gia Tổ hậu cần cho biết: “Để mà có được những bữa ăn ngon cho các em thì đội hậu cần của chúng em dậy từ rất sớm, đi chợ và đi mua những món ăn thật tươi ngon để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho các em để mà các em đạt được kết quả thật là cao trong kỳ thi.”
           Trong kỳ thi năm nay, huyện Đức Cơ đã sử dụng gần 39 triệu đồng từ ngân sách để hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu ở địa bàn các xã vùng III và thôn, làng đặc biệt khó khăn. Đội Quản lý thị trường của huyện cũng ủng hộ 9 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ việc nấu ăn cho các thí sinh ở xa điểm thi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Huyện Đoàn Đức Cơ cũng phối hợp với trường THCS Dân tộc Nội trú huyện chuẩn bị chỗ ở miễn phí cho các thí sinh ở xa trong thời gian diễn ra kỳ thi. Những hoạt động ý nghĩa trên đã góp phần “tiếp sức” cho các thí sinh, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Em Lê Thị Nhung – Học sinh trường THPT Tôn Đức Thắng, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Khi tham gia kỳ thi này thì em được các anh chị đoàn viên, thanh niên hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần. Về vật chất thì các anh chị lo cho tụi em những bữa cơm ngon để tụi em yên tâm học bài và thi buổi chiều. Các anh chị rất nhiệt tình và chu đáo. Em mong là những hành động này của các anh chị sẽ được phát huy nhiều hơn, thiết thực hơn để lan tỏa đến những đoàn viên, thanh niên khác. Những bữa cơm mà các anh chị hỗ trợ cho tụi em cả về chỗ ở thì giúp cho tụi em có động lực hơn để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách tốt đẹp nhất, đạt kết quả cao.”
          Cũng như những năm trước, thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay phải hoàn thành các bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong đó, chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi các môn năm nay được đánh giá khá vừa sức với thí sinh, đồng thời cũng có tính phân hóa cao. Cấu trúc đề thi tương đồng với Đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng đối với môn Ngữ Văn – môn tự luận duy nhất của kỳ thi, đề thi giàu tính gợi mở và suy ngẫm khi đề cập đến sự hy sinh và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước. Em Nguyễn Chí Khanh – Thí sinh dự thi tại điểm thi trường THCS Quang Trung cho biết: “Đề Văn năm nay phù hợp với học sinh, phù hợp với thầy cô ôn cho bọn em, ôn đầy đủ và bọn em học được. Chúng em cũng cố gắng trong quá trình học, chú ý nghe giảng.”
          Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo huyện, sự nỗ lực của các nhà trường, chính quyền địa phương cùng sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện biên giới Đức Cơ sẽ đạt kết quả cao./.
                                                                                      Mỹ Duyên – Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png