CHUYÊN MỤC

Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 1, năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Gia Lai

29/04/2020
Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 183/QĐ-UBND về ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 1, năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Theo đó, Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 1, năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Gia Lai như sau:
I. Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương (gồm 5 tiêu chí):
1. Nội dung sách giáo khao đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương.
2. Nội dung SGK đảm bảo tính mềm dẻo, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập cảu nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương.
3. Cấu trúc SGK có tính mở, thuận tiện khi tổ,nhóm chuyên môn và giáo viên bổ sung những nội dung và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương.
4. Nội dung SGK có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương hiện nay.
5. Chất lượng SGK tốt, giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư địa phương.
 II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông (gồm 11 tiêu chí)
* Phù hợp với việc học của học sinh
6. SGK được trình bày khoa học, hấp dẫn, gây hứng thú với học sinh. Kênh chữ chọn lọc, kênh hình gần gũi, trực quan, có tính thẩm mỹ cao; phù hợp với đặc trung môn học và tâm lý lứa tuổi học sinh.
7. Nội dung mỗi bài học trong SGK được thể hiện chính xác, sinh động, phù hợp với năng lực học tập của học sinh, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập giúp học sinh dễ hiểu, không xa rời thực tế.
8. Nội dung các bài học/chủ đề trong SGK có quan hệ liên môn logic, có những hoạt động học tập thết thực, giúp học sinh biết cách định hướng để đạt được mục tiêu học tập phù hợp với khả năng của học sinh.
9. Các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học hướng đến việc phát triển năng lực, phẩm chất và các kỹ năng sống cầ đạt cho học sinh, chú trọng rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự học.
* Thuận tiện, hiệu quả, phù hợp với việc dạy đối với giáo viên
10. Cách thiết kế, trình bày bài học/chủ đề trong SGK đa dạng các hoạt động, giúp giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp dạy học tích cực.
11. Nội dung SGK đảm bảo mục tiêu phân hóa, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của học sinh.
12. SGK có các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn.
13. Nội dung SGK đảm bảo mục tiêu hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, giúp học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình.
14. Cấu trúc SGK thuận tiện cho nhà trường, tổ.nhóm chuyên môn tự chủ trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.
15. Nguồn tài nguyên, học liêu điện tử bổ sung cho SGK đa dạng, phong phú, hữu ích.
16.
Danh mục thiết bị hỗ trợ dạy học kèm theo SGK phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng, giá thành hợp lý.
                                                                                                             Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png