CHUYÊN MỤC

Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn huyện Đức Cơ

23/03/2020
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
1. Việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất: Việc quy hoạch sử dụng đất cho hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn huyện đã được thực hiện theo quy hoạch xây dựng nông thôn mới và từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, thể thao để thực hiện đạt tiêu chí số 06 – cơ sở vật chất văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.
2. Kết quả đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao: Việc đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao trong những năm qua đã được quan tâm đầu tư xây dựng từ cấp huyện đến cơ sở; đến nay hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn :
Thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện: có 01 nhà thi đấu đa năng, 01 thư viện huyện, 01 sân vận động huyện. Thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã: có 5/10 xã, thị trấn đã được đầu tư xây dựng nhà văn hóa xã độc lập và có 04 xã được thành lập trung tâm văn hóa – thể thao xã; các xã đều có sân vận động (sân đất). Thiết chế văn hóa, thể thao thôn, làng, tổ dân phố: Đến nay toàn huyện có 73/73 thôn, làng, tổ dân phố đã được đầu tư xây dựng nhà văn hóa (nhà sinh hoạt cộng đồng), các thôn, làng, tổ dân phố cơ bản có sân thể thao, sân tập thể thao đơn giản theo quy hoạch nông thôn mới. Thiết chế văn hóa, thể thao ngoài công lập: có 14 sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo, 01 sân tennis, 02 hồ bơi do tư nhân đầu tư xây dựng quản lý khai thác phục vu nhu cầu tập luyện của nhân dân.
3.Về kinh phí đầu tư xây dựng và tổ chức các hoạt động: Trong những năm qua, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng và tổ chức các hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn huyện chủ yếu dựa vào nguồn ngân sách nhà nước đầu tư và một phần nhỏ đóng góp từ nguồn xã hội hóa để mua sắm một số trang thiết bị, cơ sở vật chất Nhà văn hóa – Khu thể thao thôn, làng, tổ dân phố.
4. Về quản lý nhà nước: Bên cạnh việc không ngừng đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở vật chất trang thiết bị hoạt động và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở được triển khai nghiêm túc, thường xuyên. Nhờ đó hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao đã có những chuyển biến tích cực, trở thành các điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao; là địa chỉ thu hút đông đảo nhân dân đến vui chơi, giải trí văn hóa, luyện tập thể thao và tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
5. Nâng cao chất lượng hoạt động: Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao ngày càng cao của nhân dân và thu hút đông đảo nhân dân tham gia.
6.Tồn tại, hạn chế: Do ngân sách của huyện còn hạn chế nên việc đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao và đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Nhà văn hóa - Khu thể thao để đạt chuẩn theo quy định gặp nhiều khó khăn. Đa số nhà văn hóa các thôn, làng, tổ dân phố đều giao cho thôn trưởng, tổ trưởng dân phố quản lý. Số cán bộ này đều không có chuyên môn, nghiệp vụ, chưa được tập huấn, bồi dưỡng về công tác văn hóa, thể thao nên các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra tại nhà văn hóa không được thực hiện thường xuyên, hiệu quả chưa cao.
                                                                                                     Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png