CHUYÊN MỤC

Đức Cơ sẵn sàng cho năm học mới

04/09/2017
     Hòa chung không khí của cả nước, những ngày này, thầy và trò ở huyện biên giới Đức Cơ đang nô nức, phấn khởi chào đón năm học mới 2017 – 2018. Với sự chuẩn bị tích cực về mọi mặt, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho một năm học mới thành công.

      Để chuẩn bị cho năm học 2017 – 2018, ngay từ đầu hè, trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Chư Ty đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh và bắt đầu tuyển sinh từ ngày 10 tháng 7. Qua đó, đã tuyển sinh được 136 em vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 624 em với 18 lớp. Nhà trường cũng tu sửa cơ sở vật chất và tổng dọn vệ sinh nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho công tác dạy – học trong năm học mới. Là một trong năm trường của huyện Đức Cơ phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong năm học này, trường Tiểu học Kim Đồng đã được đầu tư kinh phí để xây dựng thêm dãy phòng học 02 tầng với 08 phòng học và các hạng mục khác như bếp ăn bán trú, khu vực nhà vệ sinh. Ngoài ra, nhà trường cũng triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới. Bà Đào Thị Hoa – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: Nâng cao chất lượng dạy học là một trong những tiêu chí hàng đầu của nhà trường. Chúng tôi đã đốc thúc giáo viên quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc tự giác tự học tập. Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng thư viện thân thiện để đảm bảo cung ứng cho học sinh và giáo viên các tài liệu trong quá trình dạy và học, hướng tới mục tiêu xây dựng trường chuẩn”.
IMG_1285-(1).JPG
Các em học sinh tựu trường sau kì nghỉ hè 
  
        Với trường THCS Nguyễn Huệ, xã Ia Din, năm học 2017 - 2018, toàn trường có 518 học sinh ở 12 lớp và 23 cán bộ, giáo viên. Để đón năm học mới, cùng với việc sửa chữa cơ sở vật chất và thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp, nhà trường cũng tích cực triển khai công tác vận động học sinh ra lớp. Toàn trường có gần 50% học sinh là người dân tộc thiểu số. Với những em ở các khu vực xa trường, xa trung tâm như làng Neh, làng Al và làng Yít Rông, tâm lý ngại đi học sau thời gian nghỉ hè là khá phổ biến. Do đó, các thầy, cô giáo đã đến tận nhà để động viên và chở từng em đến lớp. Ngoài ra, trường THCS Nguyễn Huệ cũng chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập và huy động các nhà hảo tâm trên địa bàn để hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, trong những ngày đầu năm học, các em đều đến trường đầy đủ.
      Theo chia sẻ của ông Võ Công Dương – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Cơ, năm học 2017 – 2018, huyện Đức Cơ đầu tư gần 17 tỷ đồng cho việc xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy – học cho các trường trên địa bàn. Công tác tuyển sinh đầu cấp được hoàn thành trong tháng 7 đối với các trường ở khu vực trung tâm và trong tháng 8 đối với các trường ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, huyện cũng sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn nghiệp vụ. Trong năm học này, ngành Giáo dục huyện Đức Cơ sẽ chú trọng thực hiện hai phong trào thi đua lớn là xây dựng trường học “Xanh, sạch, đẹp, an toàn” ở các bậc học và duy trì sĩ số học sinh, hạn chế học sinh bỏ học. Ông Võ Công Dương – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Cơ cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, năm nay, ngành cũng chỉ đạo trong vấn đề tổ chức các kì họp hiệu trưởng hàng tháng theo từng bậc học. Qua đó, quán triệt và đưa ra nội dung chỉ đạo sâu sát hơn. Đồng thời, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, các điểm trường gần nhau có thể dồn lớp nếu ít học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng phối hợp với chi nhánh Viettel Đức Cơ để phủ sóng ở tất cả các bậc học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học”.
IMG_1259.JPG
Xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới
 
       Sự quan tâm về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết và sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh là tiền đề quan trọng để các trường học trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao trong năm học 2017- 2018. Từ đó, góp phần mang lại những thành công mới cho ngành giáo dục Đức Cơ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
                                                                      Mỹ Duyên – Ngọc Minh          

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png