CHUYÊN MỤC

Đức Cơ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VI năm 2017

17/10/2017
       Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân huyện Đức Cơ đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 26 năm ngày thành lập huyện; Sáng 15/10, tại sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, UBND huyện Đức Cơ đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VI năm 2017. Tham dự Lễ khai mạc có Đồng chí Phạm Hồng Phong – Phó GĐ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, hội, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang; lãnh đạo các công ty 72, 74, 75 thuộc Binh đoàn 15 và  lãnh đạo các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện tham dự lễ khai mạc. 

Untitled.png
Đại biểu tham dự Đại hội
      Đại hội TDTT huyện Đức Cơ lần thứ VI năm 2017 diễn ra từ ngày 15/10 với 58 nội dung ở 10 môn thi đấu gồm: bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ và chạy cà kheo. Tham gia Đại hội lần này có hơn 900 vận động viên của 18 đoàn thuộc các xã, thị trấn và các cơ quan, ban ngành, công ty đứng chân trên địa bàn huyện. Mở đầu buổi lễ khai mạc, các đại biểu đã được chiêm ngưỡng màn diễu hành tiến vào lễ đài của 18 đội thi trong không khí sôi nổi vào hào hùng. Đi đầu đoàn diễu hành là màn rước lá đại kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc ta. Để thắp lên tinh thần thể thao cao thượng, trong sạch, lành mạnh, 5 vận động viên tiêu biểu trong phong trào TDTT của huyện đã rước ngọn đuốc truyền thống từ Nghĩa trang liệt sĩ huyện, nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc về trước lễ đài. Đồng chí Phạm Văn Cường – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã nhận ngọn đuốc thiêng và thắp ngọn lửa truyền thống lên đài lửa.
      Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trịnh Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện Đức Cơ lần thứ VI đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của luyện tập thể dục thể thao đối với việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đồng chí Trịnh Văn Thành cũng khẳng định: Trong những năm qua phong trào thể dục thể thao luôn được các cấp, các ngành ở huyện Đức Cơ quan tâm, đẩy mạnh và có sự chuyển biến mạnh mẽ. Về ý nghĩa của Đại hội lần này, đồng chí Trịnh Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện Đức Cơ lần thứ VI, năm 2017 khẳng định:“Đây là sự kiện lớn của huyện với mục đích nhằm khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trong huyện, vận động mọi người cùng tham gia luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, chuẩn bị tốt lực lượng để tham gia đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018. Đại hội TDTT huyện Đức Cơ năm 2017 là ngày hội văn hóa thể thao, là dịp để tổng kết phong trào thể thao trong 04 năm qua của huyện nhà từ Đại hội TDTT huyện nhà năm 2013 đến nay và biểu dương lực lượng, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. TDTT đã đem lại niềm  vui, là phương tiện để rèn luyện sức khỏe, ý chí, nghị lực; là sứ giả của tình đoàn kết, hữu nghị và là nhịp cầu của các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện, thực hiện đoàn kết, gắn bó, keo sơn.”
Untitled-(1).png
Quang cảnh Đại hội
      Sau phần phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện đọc lời kêu gọi toàn dân tập thể dục do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động vào ngày 27/3/1946. Lãnh đạo UBND huyện cũng mong muốn các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực luyện tập thể dục thể thao để phát triển toàn diện con người, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Đồng chí Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch UBND huyện nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi một người dân khỏe mạnh tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân với đất nước. Trên tinh thần đó thay mặt Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, các em học sinh và các tầng lớp nhân dân huyện nhà hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại để rèn luyện sức khỏe, phát triển con người toàn diện về đức, trí, thể, mỹ để cùng chung tay xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.”
      Tại lễ khai mạc, đại diện cho 929 vận động viên của 18 đoàn tham gia Đại hội lần này, anh Nguyễn Văn Thao – vận động viên của đoàn Công an huyện Đức Cơ đã lên tuyên thệ, hứa sẽ thi đấu trên tinh thần đoàn kết – trung thực – cao thượng; chấp hành nghiêm túc các điều lệ thi đấu. Vận động viên Nguyễn Văn Thao – Công an huyện Đức Cơ nói: “Tôi -  Thượng úy Nguyễn Văn Thao – vận động viên công an huyện Đức Cơ xin thay mặt cho toàn thể vận động viên tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT huyện Đức Cơ lần thứ VI năm 2017 xin hứa tuyệt đối chấp hành Điều lệ Đại hội, điều lệ từng môn thi đấu, sự điều hành của Ban Tổ chức và Tổ trọng tài tham gia thi đấu trên tinh thần đoàn kết – trung thực – cao thượng – tiến bộ; thi đấu một cách tích cực, nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao nhất. Xin hứa, xin hứa, xin hứa.”
Untitled-(2).png
Đ/c Trịnh Văn Thành - PCT UBND huyện tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia
      Là một trong 26 trọng tài làm nhiệm vụ điều hành các trận đấu tại Đại hội, ông Lê Văn Hòa cũng khẳng định: “Thay mặt lực lượng trọng tài điều hành các trận đấu tại giải Đại hội TDTT huyện Đức Cơ năm 2017, xin tuyên thệ: 1. Tuân thủ Điều lệ, các yêu cầu, quy định do Ban Tổ chức đề ra. 2. Điều hành các trận đấu chính xác, vô tư, trung thực. 3. Vì sự thành công của giải. Xin hứa, xin hứa, xin hứa.”
 
      Kết thúc buổi lễ khai mạc, các đại biểu tham dự và 18 đoàn vận động viên cùng toàn thể bà con nhân dân có mặt trên sân Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện đã được chiêm ngưỡng những màn đồng diễn võ thuật và đồng diễn thể dục đẹp mắt do cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đức Cơ; các võ sinh trong Câu lạc bộ Taekawondo Đức Cơ và các em học sinh đến từ trường THCS Quang Trung biểu diễn. Đây là những tiết mục đặc sắc, có sự đầu tư công phu và đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Với tinh thần vui tươi, phấn khởi cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, Đại hội TDTT huyện Đức Cơ lần thứ VI năm 2017 đã chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, lễ bế mạc Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 19/10/2017.
 
 
                                                       Ngọc Minh – Mỹ Duyên – Anh Dũng

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png