CHUYÊN MỤC

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Đoàn kiểm tra các trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

29/04/2021
 Trong tháng 4 năm 2021, Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân huyện do đồng chí Trần Ngọc Phận – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm Trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra 14 trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện.
Untitled-(1).png
Ảnh minh hoạ
Năm 2020, huyện Đức Cơ có 13 hộ kinh doanh xin chủ trương thành lập 14 trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, với tổng diện tích 304.752 m2, với nội dung đăng ký sản xuất trồng các loại cây: đinh lăng, rau, nấm, nha đam và chăn nuôi: heo, gà, trùn quế theo hướng công nghệ cao. Qua kiểm tra, đến nay 14 trang trại đã đi vào hoạt động xuất nông nghiệp song song với việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. Các hộ dân đã thực hiện thông tin đến chính quyền địa phương về mô hình hoạt động kinh tế trang trại. Đồng thời đã hoàn thành việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất nông nghiệp khác. Các trang trại đều sử dụng lao động tại địa phương trong hoạt động sản xuất.
Tuy nhiên, hầu hết các trang trại vẫn chưa khai thác, sử dụng hết diện tích đã xin chủ trương; hoạt động sản xuất nông nghiệp tại các trang trại duy trì cầm chừng. Nguyên nhân chủ yếu là do diện tích các trang trại lớn, sản phẩm sau khi sản xuất chưa có đơn vị liên kết, bao tiêu, thị trường tại địa phương không ổn định, nên hiệu quả thu lại chưa cao.
Trước tình hình trên, Ủy ban nhân dân huyện đã chủ động báo cáo và đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có định hướng cho các doanh nghiệp xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi phù hợp để khuyến khích các hộ dân đầu tư, phát triển các trang trại nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời có cơ chế, chính sách thực hiện liên kết, bao tiêu sản phẩm sản xuất cho các cơ sở để sản xuất ổn định, lâu dài.
Trong thời gian đến, Ủy ban nhân dân huyện sẽ làm việc cùng các hộ dân cũng như một số tập đoàn kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp để trao đổi, bàn bạc và tìm ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở phát triển sản xuất, kinh doanh./.
(Vũ Thủy)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png