CHUYÊN MỤC

TIẾP TỤC PHÁT HUY NỘI LỰC CỦA VIỆT NAM

28/01/2021
Năm 2020 kết thúc một thập kỷ với những điều đặc biệt hiếm thấy trong lịch sử nhân loại. Chúng ta, những người Việt mang tâm thế của người chủ động tiến bước, sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thách thức và đón nhận những cơ hội mới hồi đầu năm 2020 cũng ở trong hoàn cảnh chưa từng có ấy.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Nhìn lại những điều vừa qua đi trong năm cũ, thấy nhiều dư vị đọng lại của sự đấu tranh nhạy bén, kịp thời mà chắc chắn. Thấy ngọn lửa nỗ lực đấu tranh vượt lên khó khăn luôn cháy rực suốt cả năm. Đấu tranh để vượt qua lực cản, vất vả diệt trừ cái xấu, để chống chọi với thiên tai, dịch bệnh. Xã hội cùng nhau hỗ trợ, xây dựng và tái thiết để chống chọi với sự dữ dội đầy thảm khốc, khắc nghiệt của đời sống và thiên nhiên. Đấu tranh để giữ gìn bức tranh kinh tế bớt màu ảm đạm. Và sau tất cả, chúng ta đã chiến thắng dù rằng cái giá của đấu tranh đôi khi không tránh khỏi những sụt giảm, mất mát...
Theo thống kê, Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế phát triển ổn định nhất thế giới trong một năm cả nhân loại lâm vào khủng hoảng, để từ đó làm bước đệm cho năm 2021 phát triển mạnh mẽ hơn. Chúng ta có quyền tự hào rằng, Việt Nam đã chống lại dịch bệnh một cách hiệu quả nhất để có thể duy trì sự ổn định xã hội, bảo vệ cuộc sống của đồng bào. Việc giữ được sự ổn định và phát triển về kinh tế, bảo vệ an ninh trật tự xã hội, tiếp tục đấu tranh với sai phạm, đồng thời tích cực hỗ trợ những thân phận, hoàn cảnh khó khăn, cho thấy rằng, ngay trong những ngày đầu năm đông giá, vẫn thấy những nụ cười tươi nở trên môi đồng bào khắp miền trung nam bắc.
Để làm được thế, biết bao mồ hôi, công sức cả xã hội, cả hệ thống chính trị, thậm chí là cả xương máu của đồng đội, đồng chí chúng ta đã đổ...
Chẳng bao giờ chúng ta quên được những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi tìm kiếm, cứu hộ người dân trong bão lũ tại miền trung. Những người bác sĩ, hộ lý, những chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng chẳng quản gian nguy, vất vả ở những nơi có dịch. Với quyết tâm của Đảng, Nhà nước dựa trên tinh thần chống dịch như chống giặc, chúng ta bước vào năm mới quyết tâm và tự tin hơn nhiều sau một năm có kinh nghiệm ứng phó nhiều sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Hơn ai hết, chúng ta đã hiểu rõ rằng, có ổn định mới có thể phát triển nhanh, bền vững.
Năm 2021 này chắc chắn là một năm có nhiều đổi mới. Những cái mới tươi tắn và hứng khởi sẽ dần thay thế những điều chưa phù hợp ở thời xưa cũ. Người Việt trông chờ vào một Đại hội Đảng thành công với những người chèo lái con thuyền cách mạng thêm ổn định, vững chắc, đồng thời cũng sẵn sàng tiến nhanh và tiến xa hơn nữa. Đất Việt trông chờ vào bàn tay và khối óc nhanh nhạy của những người chủ trong thời kỳ mới, nắm bắt được cơ hội phát triển trên trường quốc tế, dũng cảm để dám dấn thân và chiến thắng các thử thách khó khăn, đủ trí tuệ và kinh nghiệm để dẫn dắt nền kinh tế trong bối cảnh cả thế giới vất vả vì dịch giã. Đồng thời cũng mong chính những con người ấy luôn đau đáu nỗi nhân văn để không bỏ lại phía sau bất cứ một thân phận bất hạnh nào.
Trải qua một năm đặc biệt để tích tụ cả thế và lực. Tin rằng với nội lực ấy, chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng một nước Việt an toàn và phát triển vững bền hơn trong năm mới./.
Văn Nam tổng hợp/Nhân dân/tạp chí Cộng sản

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png