CHUYÊN MỤC

Huyện Đức Cơ tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp năm 2017

24/04/2017
Chiều ngày 20/4/2017, UBND huyện Đức Cơ tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp đầu năm 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Rah Lan Hiăng – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phạm Văn Cường – Phó bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Hồng Lam – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo UBMTTQVN, các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Cùng đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch – Đầu tư, Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và gần 83 doanh nghiệp, 02 hợp tác xã, 20 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện (gọi chung là doanh nghiệp).
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã được nghe Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2016 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Nghe Phòng Tài nguyên – Môi trường báo cáo Quỹ đất kêu gọi thu hút đầu tư trên địa bàn các xã và thị trấn Chư Ty.
Hội nghị cũng đã lắng nghe những ý kiến kiến nghị, đề xuất và nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Các ngành chức năng của huyện đã giải đáp những vướng mắc, tháo gỡ, hỗ trợ, giúp đỡ để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Rah Lan Hiăng – Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những đóng góp tích cực của doanh nghiệp trong thời gian qua. Tuy nhiên, hiện tại các doanh nghiệp chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh hiện có trên địa bàn huyện Đức Cơ. Chỉ có 03 Công ty thuộc Binh đoàn 15 là ổn định về quy mô và tích cực phát triển sản xuất kinh doanh, có đóng góp ổn định vào sự phát triển chung của huyện. Các doanh nghiệp còn lại còn rất nhiều khó khăn, chưa thật sự ổn định trong sản xuất. Qua Hội nghị này, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia vào các lĩnh vực, dự án mà địa phương kêu gọi thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển SXKD, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc với chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết; Về phía chính quyền địa phương sẽ luôn ủng hộ hết mình cho phát triển SXKD, làm ăn chân chính, hiệu quả của các doanh nghiệp. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là các lực lượng chức năng tạo mọi điều kiện có thể để hỗ trợ doanh nghiệp (như: cho thuê đất, cấp phép xây dựng, lập thủ tục đăng ký kinh doanh, cung cấp các danh mục, các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư, thủ tục về đăng ký kê khai thuế, xuất nhập khẩu….) để các doanh nghiệp được thuận lợi nhất trong đăng ký triển khai dự án và sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra.
Trên cơ sở lời kêu gọi của đồng chí Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch UBND huyện, các doanh nghiệp đã tham gia đóng góp số tiền 170 triệu đồng để cùng UBND huyện thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.
Tại Hội nghị, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng huyện đã trao giấy khen cho 08 doanh nghiệp và 02 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của huyện nhà

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png