CHUYÊN MỤC

Huyện Đức Cơ quan tâm, chăm sóc sức khỏe người nghèo

26/09/2017
      Để góp phần thực hiện tốt công tác y tế, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt là những người dân nghèo; thời gian qua Bệnh xá các Công ty 74, 75 – Binh đoàn 15, Hội Chữ thập đỏ Trung tâm y tế huyện Đức Cơ đã thường xuyên tổ chức các đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. 

      Đối với đội ngũ y bác sỹ ở bệnh xá các Công ty 74, 75 – Binh đoàn 15 thì những chuyến công tác từ thiện tới các thôn, làng vùng khó không còn xa lạ. Bệnh nhân mà họ được tiếp xúc hầu hết là những người nghèo, người già thường xuyên đau yếu. Những căn bệnh họ mắc phải ở đây chủ yếu liên quan đến đường tiêu hóa, xương khớp, huyết áp, bệnh răng miệng… nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà trước đó họ chưa có điều kiện để tiếp xúc với các dịch vụ y tế. Chính vì vậy, mỗi chương trình khám từ thiện như là những cơ hội kéo người dân tới gần với các dịch vụ chăm sóc, sức khỏe. Từ đầu năm đến nay, đã có gần 1.700 lượt người dân nghèo, người DTTS tại địa phương được cán bộ, y bác sỹ của bệnh xá Công ty 74 và Công ty 75 – Binh đoàn 15 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Với thái độ ân cần, niềm nở và tận tình khi khám bệnh cũng như khi hướng dẫn cách sử dụng các loại thuốc của đội ngũ y bác sỹ, bà con địa phương rất yên tâm. Bà Kpuih H’Met, Làng Dok Lãh, xã Ia Dok, huyện Đức Cơ chia sẻ: Được Bác sỹ khám bệnh, cho thuốc, bà con mình phấn khởi lắm. Đau nhiều như này, tôi không làm việc được. Tôi rất cảm ơn Bác sỹ đã  chăm lo sức khỏe cho bà con nghèo chúng tôi.
Untitled.png
Người dân phấn khởi nhận quần áo được tặng
      Bên cạnh việc khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tại các chương trình khám từ thiện, đội ngũ y bác sỹ của bênh xá Công ty 74 và Công ty 75 cũng tuyên truyền cho người dân cách chăm sóc sức khỏe gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bà con cũng được hướng dẫn cách phòng chống một số bệnh thường gặp như cảm cúm, tiêu chảy, sốt rét… Đặc biệt, trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp, các đơn vị cũng trao tặng hàng trăm chiếc màn và tuyên truyền bà con nằm màn, phòng tránh muỗi đốt. Đồng thời, trực tiếp giúp bà con vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, đổ nước trong các vật dụng không cần thiết, diệt loăng quăng, bọ gậy. Phun thuốc diệt muỗi trưởng thành phòng chống bệnh. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về cách phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Ông Rơ Mah Blich, Thôn trưởng thôn Yít Tú, xã Ia Din xúc động nói: Tôi thay mặt cho bà con cảm ơn các y, bác sỹ công ty 75 đã khám bệnh. Sau này bà con uống thuốc khỏi sẽ yên tâm lao động sản xuất. Công ty quan tâm tặng quần áo cho bà con, bà con có áo mặc mừng lắm.
Untitled1.png
Hội viên hội chữ thập đỏ Trung tâm y tế huyện tặng người bệnh những suất ăn tình nghĩa
      Cùng với bệnh xá Công ty 74 và Công ty 75, Hội Chữ thập đỏ Trung tâm y tế huyện Đức Cơ cũng là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện các chương trình khám bệnh từ thiện. Với nguồn kinh phí huy động được từ các tổ chức từ thiện như Ngân hàng BIDV – chi nhánh Đức Cơ, chùa Từ Quang, quán ăn Nhà Lá, doanh nghiệp tư nhân Xuân Vấn,... Từ năm 2015 đến nay, Hội Chữ Thập đỏ Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức được nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí thu hút hàng nghìn lượt người dân tại các xã khó khăn trên địa bàn huyện Đức Cơ tham gia. Riêng năm 2017, đơn vị đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí ở ba nội dung: đa khoa, chuyên khoa và điều trị bệnh răng miệng cho hơn 200 lượt người dân nghèo. Trong các chương trình khám từ thiện, cán bộ, y bác sỹ cũng kết hợp tặng những phần quà thiết thực là các nhu yếu phẩm và quần áo cũ cho bà con. Ngoài việc tổ chức khám ngoại viện, Hội Chữ thập đỏ của Trung tâm cũng duy trì đều đặn việc nấu những suất ăn miễn phí tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế nhằm giúp bệnh nhân nghèo có điều kiện để điều trị bệnh tốt hơn. Ông Trần Quang Chỉ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ chia sẻ: Trong quá trình thực hiện chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các ngành, các cấp, cũng như là được người dân tin tưởng; qua các đợt đi khám người dân đến khám rất đông và họ cũng rất hài lòng với việc tổ chức thực hiện của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới để trở thành một cái thường quy trong quá trình làm các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Nhất là đội ngũ cán bộ y tế chúng tôi vấn đề từ thiện càng được chú trọng hơn.
      Có thể thấy, việc tổ chức các đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí của bệnh xá Công ty 74, Công ty 75 – Binh đoàn 15 và Hội Chữ thập đỏ Trung tâm y tế Đức Cơ trong thời gian qua là hoạt động vô cùng ý nghĩa; không chỉ thể hiện tấm lòng “lương y như từ mẫu” của đội ngũ y bác sỹ đối với những bệnh nhân nghèo mà qua đó, còn tạo sự gần gũi, gắn bó giữa các y, bác sỹ với người dân địa phương.
                                                            Thủy Nhiên – Mỹ Duyên  

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png