CHUYÊN MỤC

Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện

18/03/2023
UBND huyện vừa có Công văn số 420/UBND-NC về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đức Cơ.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đúng đầu cơ quan, đơn vị chấp hành các quy định về TTATGT. Đồng thời, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình gương mẫu, chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thôn; đồng thời vận động gia đình, người thân, quần chúng nơi cư trú tự giác chấp hành các qui định khi tham gia giao thông, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT.
Công an huyện  tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật, tập trung tuyên truyền ở địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, số tù tha, số có tiền án, tiền sự với nội dung, hình thức phù hợp. Chú trọng công tác tranh thủ người có uy tín trong vùng DTTS, chức sắc tôn giáo phối hợp vận động Nhân dân chấp hành pháp luật. Nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường công tác gọi hỏi, răn đe, giáo dục số thanh thiếu niên càn quấy, uống rượu, bia, tụ tập vi phạm TTATGT và số đối tượng có biểu hiện phạm tội, vi phạm pháp luật khác tại địa bàn cơ sở.  Tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác, kiên quyết không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông cả 03 chỉ số so với năm 2022. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến đường, phát hiện, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm. Tập trung thực hiện hiệu quả các kế hoạch cao điểm, kế hoạch chuyên đề trọng điểm, xử lý các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn. Kiên quyết không để tái diễn tình trạng tự ý cơi nới kích thước thành, thùng xe không đúng quy định; các trường hợp vi phạm về qúa khổ, quá tải trên địa bàn huyện. Các trường hợp vi phạm đều được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm, không có “vùng cấm” hay ‘trường hợp ngoại lệ”.
Phòng Tư pháp tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, hoặc lồng ghép vào các buổi phổ biến, giáo dục pháp luật khác trên địa bàn, chú trọng tại các xã có đông đồng bào DTTS, các trường học nhân dịp khai giảng năm học mới. Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trường THPT Lê Hoàn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Trường Tộ phối hợp cùng với lực lượng Công an các cấp tổ chức các hoạt động ngoại khóa lồng ghép tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm; rà soát, lập danh sách số học sinh thường xuyên uống rượu bia, tụ tập điều khiển xe mô tô vi phạm TTATGT, điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi…tổ chức cho phụ huynh học sinh và các em học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định về ATGT khi tham gia giao thông; phối hợp cùng lực lượng Công an xã, thị trấn có biện pháp giáo dục, xử lý phù hợp. Tăng cường công tác phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp -– Giáo dục thường xuyên huyện, Sở giao thông vận tải tỉnh để tổ chức thi và cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho những em học sinh đủ 18 tuổi chở lên. 
Uỷ ban nhân dân, Ban ATGT các xã, thị trấn chủ động phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên, phối hợp chặt chẽ với các ngành của huyện thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm công tác đảm bảo TTATGT, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã, thị trấn tích cực, chủ động phối hợp với lực lượng Công an cùng cấp trong công tác đảm bảo TTATGT.  Phát huy vai trò của các mô hình, Tổ tự quản về ATGT; tranh thủ, tiếp xúc người uy tín, chức sắc tôn giáo vận động tuyên truyền vi phạm pháp luật về giao thông trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, cơ quan, doanh nghiệp trên các tuyến quốc lộ, đường liên thôn, liên xã, tập trung ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT lắp đặt thêm Camera tham gia giám sát an ninh, đèn chiếu sáng để người dân tham gia giao thông được an toàn. Chỉ đạo lực lượng Công an xã tổ chức tăng cường việc nắm người, nắm hộ, thường xuyên cập nhập danh sách các trường hợp thường xuyên vi phạm TTATGT, các đối tượng thanh thiếu niên hư để tổ chức gọi hỏi, răn đe các đối tượng không vi phạm.
                                                                                      Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png