CHUYÊN MỤC

MÔ HÌNH CAMERA AN NINH TẠI THỊ TRẤN CHƯ TY GIÚP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ AN NINH TRẬT TỰ

02/06/2023
Thưa quý vị và các bạn, Từ năm 2022, thị trấn Chư Ty đã triển khai mô hình “Camera với an ninh” trên địa bàn. Mô hình này đã đem lại hiệu quả tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự góp phần phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đây được xem là “tai mắt”, là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an thị trấn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Phản ảnh nội dung này phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện Đức cơ có bài viết sau đây, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!
Untitled.png
Ảnh minh họa
Xác định nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, Đảng bộ thị trấn Chư Ty đã ra  nghị quyết lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đấy là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong đó gắn với xây dựng đô thị văn minh và để đảm bảo được an ninh trật tự tại địa bàn. Đặc biệt trong nghị quyết chuyên đề và trong kế hoạch, chương trình xây dựng đô thị văn minh, Đảng uỷ thị trấn đã xây dựng mô hình Camera an ninh. Triển khai mô hình này, hệ thống camera trên địa bàn các tổ dân phố được kết nối với cơ sở tại trung tâm điều hành chung tại trụ sở công an thị trấn. Việc xây dựng mô hình camera an ninh với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn nói chung và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn huyện.
Nói về chủ trương xây dựng mô hình camera an ninh, ông Nguyễn Văn Tuyến – Bí thư đảng uỷ thị trấn Chư Ty cho biết thêm: Đảng uỷ đã xây dựng mô hình camera an ninh trong nghị quyết xây dựng đô thị văn minh của thị trấn có mấy nội dung chính đó là camera an ninh, ánh sáng an ninh và thùng rác có nắp đậy. Trong đó việc xây dựng mô hình camera an ninh  cái mục đích của đảng uỷ là để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn nói chung và toàn huyện Đức Cơ. Riêng về mô hình camera an ninh  mục đích là quản lỹ dân cư và đường nội thị mà hệ thống camera an ninh  của huyện công an huyện tham mưu chỉ lắp dọc trên tuyến đường Quang Trung, còn những đường nội thị thì thị trấn vận động xã hội hoá từ các tổ dân phố và người dân để lắp những đường nội thị camera an ninh. Đảng uỷ đã chỉ đạo cho uỷ ban tham mưu để hội đồng bố trí ngân sách để lắp đầu trung tâm kết nối tất cả các camera ở các tổ dân phố hiện nay là xã hội hoá của người dân để lắp ở những điểm trọng yếu ở các đường trong nội thị để kết nối và từ đấy khi mà có tình hình tội phạm, các vụ việc thì sẽ từ mô hình camera này công an sẽ trích xuất các đường trọng yếu của thị trấn cùng với camera của huyện và camera của người dân tự lăp ở nhà. Trong thời gian vừa qua thì camera an ninh  phát huy hiệu quả rất là tốt trong công tác phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn và toàn huyện Đức Cơ”.
Triển khai các nghị quyết của Đảng uỷ, UBND thị trấn đã chỉ đạo công an, các tổ dân phố triển khai lắp các camera tại các tuyến đường nội thị, các khu vực trong điểm trại các tuyến đường và khu công cộng. Năm 2022 thị trấn đã triển khai lắp đặt camera an ninh trên tất cả các tổ dân phố được sự hưởng ứng của nhân dân. Cùng với các tổ dân phố, UBND thị trấn đã trực tiếp lắp đặt ở mỗi tổ dân phổ thêm 4 camera an ninh khác. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn thị trấn đã xây dựng, triển khai mô hình “Camera với an ninh, trật tự” tại 8 tổ dân phố và làng Trol Đeng. Hiện tại tổng số camera an ninh đã lắp đặt và đưa vào vận hành toàn hệ thống với gần 60 camera giám sát.  Mô hình “Camera với an ninh” là minh chứng hiệu quả của việc sử dụng khoa học công nghệ hỗ trợ lực lượng Công an trong quản lý địa bàn.
Về vấn đề này ông Vũ Văn Toàn – Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty chia sẻ: Trong năm 2022 thì chúng tôi triển khai cái mô hình lắp đặt camera an ninh trên tất cả các tổ dân phố thì được sự hưởng ứng của nhân dân cùng với các tổ dân phố thì chúng tôi đã đã triển khai lắp đạt mỗi tổ 4 camera. Sau 1 năm thực hiện thì nó đưa đến một số cái hiệu quả là những vụ trộm cắp ở trên địa bàn được khai thác nước rất là nhanh thì đầu năm 2023 được sự chỉ đạo của đảng ủy và tiếp tục nhân rộng mô hình  thì chúng tôi đã xây dựng một cái kế hoạch là tập trung là đưa cái hệ thống thu toàn bộ mắt camera ở trên các tổ dân phố và vận động thêm các tổ dân phố và cơ quan nhân dân lắp đặt thêm các camera an ninh ở các ngã 3, ngã tư và các khu trọng điểm . Đến nay là chúng tôi đã lắp đặt ngày hôm nay thì đã đưa cái phòng thu vào hoạt động thì đã thu đã lắp đặt 60 camera an ninh là đưa về một hệ thống quản lý chung tại phòng trực ban của công an thị trấn thì qua cái hệ thống này thì nó phát huy mọi các tác dụng ở trên địa bàn ví dụ như đảm bảo an ninh trật tự đảm bảo an toàn giao thông ở trên địa bàn và cùng cái vấn đề mà cơ hội này chúng tôi phấn đấu là trong cái công cuộc và chuyển đổi công nghệ số vào cái cải cách hành chính tại bộ phận một cửa của chúng tôi trong năm 2003 nó được tốt hơn
Trước đây, khi chưa có camera, công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm gặp nhiều khó khăn. Từ khi hệ thống camera được đưa vào hoạt động, từ trụ sở làm việc, lực lượng Công an có thể theo dõi được địa bàn rộng, những điểm nóng, kịp thời huy động lực lượng hỗ trợ khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự. Mặt khác, thông qua camera an ninh có thể phát hiện kẻ xấu, kẻ gian, đấu tranh xử lý tội phạm, ngăn chặn đối tượng phạm tội. Từ những camera có sẵn của các hộ dân, các cơ sở kinh doanh, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn, tạo thành một hệ thống rộng khắp. Khi có vụ việc về an ninh, trật tự, lực lượng chức năng có thể liên hệ để trích xuất hình ảnh, phục vụ cho công tác truy xét, truy bắt đối tượng gây án, xử lý chính xác các vụ việc về an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, kịp thời ngăn chặn đối tượng phạm tội đang diễn ra, thông qua các hình ảnh trực tiếp ghi nhận được. Camera an ninh cũng góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Ngoài ra, tình trạng thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, tình trạng xả rác bừa bãi, xả rác trộm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường cũng được hạn chế.
Thiếu tá Hoàng Văn Nam- Phó trưởng công an Thị Trấn cho biết thêm: “Hiện nay các tổ dân phố đã triển khai dọc các tuyến đường cũng như tại các điểm trọng yếu thì qua bắt một số camera thì lực lượng công an thấy rất là tốt, phục vụ rất tốt cho việc đảm bảo an ninh trật tự, cũng như quản lý nhân khẩu, con người và đường đi lại của các đối tượng liên quan. Nói chung là góp phần đẩy mạnh việc phòng chống tội phạm, và tình hình an ninh trật tự trên tổ dân phố nói riêng và thị trấn nói chung. Mà muốn người dân phải tự giác chấp hành luật giao thông khi có camera thì lực lượng công an sẽ tiến hành phạt nguội, thứ 2 đẩm bảo được cái xã hội văn minh trong tình hình hiện nay cũng như đảm bảo tất cả các hệ thống chính trị của tổ dân phố cũng như thị trấn”
Cũng như các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn tổ dân phố 2 đã triển khai lắp đăt 6 camera an ninh ở dọc các tuyến đường và các điểm nóng trên địa bàn tổ dân phố. Sau khi camera giám sát an ninh trật tự được lắp đặt  đưa vào hoạt động, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội tại xã giảm nhiều so với trước, tình hình an ninh trật tự ổn định hơn. Hệ thống camera đã hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng Công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn tổ, từ đó kịp thời phát hiện nhiều vụ việc quan trọng; phát huy được sức mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt đã phục vụ đắc lực công tác bảo đảm an ninh trật tự. Trong thời gian tới tổ dân phố 2 sẽ tiếp tục vận động nhân dân lắp đặt thêm các camera trên các điểm trọng yếu trên địa bàn.
Ông Nguyễn Sanh-Bí thư chi bộ tổ dân phố 2 cho biết: “Sau khi thực hiện kế hoạch đô thị văn minh của Đảng uỷ thị trấn thì tất cả các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn đều gắn camera an ninh. Riêng tổ dân phố 2 hiện nay đã lắp được 6 camera an ninh, phải nói là khi 2022 gắn camera tại tổ dân phố thì thấy tình hình an ninh trên tổ dân phố rất là tốt nhờ camera an ninh đã giúp công an thị trấn phá nhiều vụ an cắp tài sản của nhân dân trên địa bàn. Từ khi mà các tổ dân phố đồng loạt triển khai như thế phải nói rằng tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Đức Cơ tốt hơn các năm về trước”
Từ những hiệu quả của mô hình camera an ninh trên địa bàn, trong thời gian tới, thị trấn  tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng mô hình này để góp phần chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, để Nhân dân có cuộc sống bình yên, góp phần giúp thị trấn Chư Ty hoàn thành xây dựng đô thị văn minh theo đúng lộ trình./.
 
                                                                      Văn Biên – Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png