CHUYÊN MỤC

CẦN THẬN TRỌNG KHI TIẾP NHẬN, CHIA SẺ THÔNG TIN VỀ TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19

13/08/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp đã thường xuyên thông tin tới người dân về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc cung cấp kịp thời các thông tin đã góp phần quan trọng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh những thông tin chính thống, hiện nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện những thông tin không chính thống về tình hình dịch bệnh do một bộ phận người sử dụng mạng xã hội chia sẻ.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Những thông tin này đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhân dân và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và đặc biệt cẩn trọng trước những tin giả về dịch bệnh lan truyền trên mạng xã hội. Người sử dụng mạng xã hội nên tỉnh táo khi chia sẻ thông tin tránh phát tán những thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc. Khi đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, phải trích dẫn thông tin chuẩn xác, có dẫn chứng cụ thể từ các cơ quan chức năng được quyền thông tin; không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh Covid-19.
 
Về vấn đề này, ông Trần Quang Chỉ-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đức Cơ cho biết thêm:  “Hiện nay thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các ngành chức năng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như các phương tiện tại địa phương. Nói chung các thông tin trong phòng, chống dịch đã đem đến những tác động tích cực đối với người dân trong phòng ngừa Covid-19. Tuy nhiên, hiện tại có một số nguồn thông tin không chính thống, thỉnh thoảng được phát tán trên mạng rồi được một số bộ phận chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận. Những thông tin này không phải từ Ban Chỉ đạo. Qua giải quyết những thông tin này chúng tôi thấy có những cái bất cập, một số bộ phận chia sẻ không đúng. Chúng tôi mong muốn rằng người dân cũng như tất cả nhân dân trên địa bàn khi lấy thông tin thì nên lấy từ Ban Chỉ đạo để đảm bảo thông tin chính thống và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn.”                                                                      
 
                                                            Mỹ Duyên-Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png