CHUYÊN MỤC

CÁC ĐỊA PHƯƠNG ĐỒNG LOẠT TỔ CHỨC ĐÊM HỘI TÒNG QUÂN NĂM 2023

09/02/2023
Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của huyện, trong tối ngày 7/2, tất cả các xã, thị trấn có thanh niên nhập ngũ đều tổ chức đêm hội tòng quân để tạo khí thế sối nổi, tiễn đưa con em địa phương lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ Quốc.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Tại xã Ia Krêl, UBND xã đã tổ chức Chương trình Đêm hội tòng quân năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc gọi – chúng tôi lên đường”. Trong không khí rộn ràng, náo nức, Chương trình đã diễn ra với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ và hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã biểu diễn. Các tiết mục đều thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Phát biểu tại Chương trình, bà Nguyễn Thị Thúy Loan – Chủ tịch UBND xã Ia Krêl mong muốn, 31 tân binh của xã lên đường nhập ngũ trong năm nay sẽ phát huy truyền thống quê hương, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên, ra sức thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Tại Chương trình, Đoàn Thanh niên xã Ia Krêl đã trao thẻ đoàn viên, sổ Đoàn và huy hiệu Đoàn cho các tân binh. Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã và lãnh đạo các Hội, Đoàn thể của xã cũng đã trao những suất quà để động viên, khích lệ các tân binh lên đường nhập ngũ. Kết thúc Chương trình, bà con nhân dân và các tân binh của xã Ia Krêl đã tham gia đốt lửa trại. Đêm hội tòng quân là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các thanh niên ưu tú yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
 
         Tại xã Ia Din, sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đêm hội tòng quân được tổ chức với quy mô lớn với nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc để tiễn đưa 27 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng đến dự buổi lễ với địa phương có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn cùng đông đảo bà con nhân dân, cha mẹ các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Trong đêm hội tòng quân, các tiết mục văn hóa văn nghệ được đoàn viên, thanh niên biểu diễn rất sôi nổi tạo khí thế quyết tâm và tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cũng trong đêm hội tòng quân, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Ia Din đã cùng trao đổi, tâm sự với anh em thanh niên chuẩn bị nhập ngũ về những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với quân đội. Các đồng chí lãnh đạo xã cũng chia sẻ nhưng kinh nghiệm của những người anh đi trước để truyền dạy cho các em mong những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ sẽ phát huy truyền thống quê hương rèn luyện tốt để trở thành một quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam. Xã Ia Din cũng dành những món quà ý nghĩa để tặng cho các tân binh trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Chương trình đêm hội tòng quân khép lại với màn đốt lửa truyền thống. Những anh em chiến sĩ cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hòa mình vào những điệu xoang truyền thống và tiếng cồng, tiếng chiên ngân vang góp phần cổ vũ, động viên các anh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Có mặt tại đêm hội tòng quân, tân binh Nguyễn Minh Vũ thôn Đoàn Kết xã Ia Din chia sẻ, mặc dù đã có vợ và con gái còn nhỏ nhưng khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ anh cũng cảm thấy rất tự hào. Anh Vũ hứa trong đơn vị mới sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Tân binh Nguyễn Minh Vũ nói: “Mặc dù em thì đã có vợ từ 3 năm nay và con thì còn nhỏ nhưng khi nhà nước đã gọi thì em luôn chấp hành. Với lại gia đình cũng động viên em nhập ngũ nên em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để sớm được về với gia đình, về với vợ con”.
 
         
                                                                                         Minh Châu – Mỹ Duyên 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png