CHUYÊN MỤC

Phòng ngừa máy tính bị lây nhiễm virus, mã độc

23/08/2016
Thực hiện chủ trương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước theo chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành, mail công vụ trong trao đổi văn bản, góp phần trao đổi thông tin nhanh chóng giữa các đơn vị, tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin vẫn có những bất lợi, đặc biệt là tình trạng lây nhiễm virus, mã độc gây mất dữ liệu, thông tin hoặc mất quyền kiểm soát máy tính.
Các hình thức bị lây nhiễm virus, mã độc vào máy tính như: Gửi tệp tin nhiễm mã độc kèm theo thư điện tử, khi người sử dụng kích hoạt tệp tin đính kèm thư điện tử sẽ làm lây nhiễm mã độc vào máy tính; Gửi thư điện tử hoặc tin nhắn điện tử có chứa đường dẫn đến phần mềm bị giả mạo bởi mã độc Ransomware và đánh lừa người sử dụng truy cập vào đường dẫn này để vô ý tự cài đặt mã độc lên máy tính; Ngoài ra máy tính còn có thể bị nhiễm thông qua các con đường khác như lây lan qua các thiết bị lưu trữ; lây qua cài đặt phần mềm; sao chép dữ liệu, phần mềm; truy cập từ các trang web không rõ nguồn gốc; các phần mềm game trò chơi có chứa mã độc.
Để phòng ngừa, hạn chế tình trạng máy tính bị nhiễm mã độc, cần cài đặt phần mềm diệt virus, mã độc như: Kaspersky, Synmatec, Avast, AVG, MSE, Bkav, CMC, v.v....; Sử dụng phần mềm diệt virus kiểm tra các tệp tin được gửi qua thư điện tử, tải từ trên mạng về trước khi kích hoạt. Nếu không cần thiết hoặc không rõ nguồn gốc thì không kích hoạt các tệp tin này; không kết nối, tải các phần mềm, trò chơi, link, email lạ, không truy cập các trang web không rõ nguồn gốc. Thường xuyên sao lưu dữ liệu vào đĩa CD, DVD, ổ lưu trữ USB, ổ đĩa cắm ngoài,….để quản lý dữ liệu được an toàn./.

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png