CHUYÊN MỤC

Tổng kết 03 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Phòng Dân tộc với các Đồn biên phòng

15/11/2016
Thực hiện Kế hoạch số 1557/KH-BDT-BĐBP ngày 05/08/2016 của Ban Dân tộc tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai: Về việc tổ chức tổng kết 03 năm thực hiện Chương trình phối hợp. Sáng ngày 14/09/2016, tại Đồn Biên phòng Ia Pnôn, Phòng Dân tộc phối hợp với các Đồn biên phòng Ia Pnôn, Ia Nan và Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tổ chức Hội nghị tổng kết 03 năm thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2014-2016. Tham dự Hội nghị có đồng chí Kpăh Đô- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tưởng- Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh. Về phía huyện Đức Cơ có đồng chí Rơ Châm Djơk- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trịnh Văn Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết 03 năm thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2014-2016 và phương hướng nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.Trong giai đoạn 2014-2016, Phòng Dân tộc đã phối hợp với các Đồn Biên phòng trên địa bàn huyện triển khai hiệu quả các nội dung đã ký kết. Qua chương trình phối hợp đã góp phần thực hiện tốt công tác dân tộc tại địa phương, củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước được thực hiện thường xuyên thông qua các buổi họp tại thôn, làng và buổi sinh hoạt tập thể, đã tuyên truyền 1.207 lần/41.726 lượt người; từ đó, giúp nâng cao tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân, vạch trần âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch. Đã phối hợp cùng với chính quyền 03 xã biên giới củng cố, xây dựng 37 chi bộ Đảng, 22 chi hội phụ nữ, 31 chi đoàn đi vào hoạt động thường xuyên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc và phong trào tự quản trong đồng bào có đạo hoạt động có nề nếp và hiệu quả xây dựng phong trào tự quản an ninh thôn, làng; qua công tác tuyên truyền quần chúng nhân dân nhận thức được vai trò phong trào, luôn giúp đỡ các Đồn Biên phòng trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, bảo vệ thôn làng, đã tổ chức tuần tra đường biên giới được 224 lần/ 1.337 lượt cán bộ và nhân dân tham gia. Tham mưu cho địa phương tổ chức tốt kế hoạch giao lưu đối ngoại với các xã Ôgia Tung và xã Pó Nhầy của CampuChia trong dịp tết cổ truyền của hai dân tộc và tổ chức kết nghĩa bản-bản hai bên biên giới như: giữa làng Bua, xã Ia Pnôn với làng Đo nhỏ, xã Ôza Tung của CampuChia; giữa làng Mook Đen, xã Ia Dom với làng Pó Lớn, xã Pó Nhầy của CampuChia; giữa làng Sơn, xã Ia Nan với làng Lâm Mới, xã Pó Nhầy của CampuChia.
Ngoài ra, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả một số chương trình, chính sách dân tộc như Chương trình 135; chương trình cấp không thu tiền; dự án hỗ trợ định canh, định cư; Quyết định số 755 của Thủ tướng Chính phủ… Kết quả, đã làm mới gần 04 km đường giao thông nông thôn, xây dựng 03 nhà sinh hoạt cộng đồng và 03 công trình trường học trên địa bàn các xã biên giới với tổng kinh phí  hơn 09 tỷ đồng. Huyện cũng hỗ trợ hơn 200 tấn phân bón các loại và 163 con bò giống cho hơn 4.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách có thêm điều kiện để phát triển sản xuất. Các đồn Biên phòng cũng đã xây dựng và bàn giao 02 nhà “Mái ấm chiến sỹ”, 09 nhà “Mái ấm tình thương”, 03 nhà “Đại đoàn kết” với tổng trị giá gần 700 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng gần 30 suất quà cho gia đình người có công với cách mạng nhân các dịp Lễ, Tết. Các hoạt động này đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Kpăh Đô- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, Phòng Dân tộc và 03 đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và nhà nước tới toàn thể nhân dân; phối hợp tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế- xã hội tại địa bàn biên giới. Đồng thời, tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Tại Hội nghị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 09 cá nhân có thành tích tốt trong việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Phòng Dân tộc và các Đồn biên phòng giai đoạn 2014-2016

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png