CHUYÊN MỤC

Đức Cơ: Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025

01/03/2023
UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND về triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt chương trình OCOP) trên địa bàn huyện Đức Cơ giai đoạn 2021-2025.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Kế hoạch nêu rõ: Mục tiêu đến năm 2025, huyện Đức Cơ phấn đấu có thêm 19 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 03 sao trở lên, trong đó có từ 03 sản phẩm OCOP đạt 04 sao cấp tỉnh. Nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP trên địa bàn toàn huyện 35 sản phẩm.  Củng cố, duy trì và nâng cấp ít nhất 30% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng gắn với thế mạnh của địa phương và phát triển dịch vụ du lịch nông thôn. Ưu tiên phát triển các HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa; phấn đấu ít nhất có 20% chủ thể OCOP là HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Có ít nhất 70% chủ thể sản phẩm OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại: Hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...; phấn đấu trên địa bàn huyện có ít nhất 01 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Để đạt được các mục tiên đề ra, Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện, cụ thể:  Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng đặc trưng, thế mạnh của địa phương gắn với phát triển vùng nguyên liệu tại chỗ; Phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế và điều kiện sản xuất và yêu cầu thị trường; Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động cho các bộ phận liên quan và chủ thể OCOP; Phát triển sản phẩm và tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại; Xây dựng, hoàn thiện hệ thống quản lý, giám sát sản phẩm OCOP:
.UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và PTNT  chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn triển khai Chương trình OCOP theo quy định, không trùng lắp, chồng chéo với nội dung, nhiệm vụ của các chương trình, dự án khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện, nhằm đạt kết quả cao nhất.
                                                                                                  Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png