CHUYÊN MỤC

XÃ IA DIN TIẾP TỤC THỰC HIỆN MỤC TIÊU ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2021-2025

20/08/2021
Xã Ia Din là một trong hai xã được chọn để xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn 2021 – 2025. Đến nay xã Ia Din đã có 12/19 tiêu chí đạt chuẩn với 41/49 chỉ tiêu thành phần đã đạt theo quy định. Với 7 tiêu chí còn lại chưa đạt thì khó khăn nhất đối với địa phương chính là việc tập trung nâng cao thu nhập cho người dân.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Hiện tại tiêu chí thu nhập bình quân đầu người là tiêu chí quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới thì xã mới mới chỉ đạt 30 triệu đồng/năm. Là xã thuần nông với các cây trồng chủ lực như cà phê, điều, cao su; trong khi đó tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao chiếm gần 50% dân số, trình độ canh tác có những hạn chế nhất định nên hiệu quả đem lại không cao nên để xây dựng nông thôn mới sẽ gặp nhiều khó khăn. Do vậy, xã Ia Din xác định muốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thì phải tập trung nâng cao đời sống, đẩy mạnh giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Ông Phùng Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Din, cho biết: “Để làm tốt công tác giảm nghèo bền vững thì hiện nay xã đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân và mở các lớp tập huấn canh tác cây cà phê, cây điều; nhất là những diện tích cây cà phê già cỗi để nâng cao năng suất các loại cây trồng để tạo thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và các công ty đứng chân trên địa bàn để tạo thêm công ăn việc làm ổn định, tạo thu nhập cho người dân để làm sao thoát nghèo./.
                                                           
 
                                                                      Thanh Tịnh   

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png