CHUYÊN MỤC

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn huyện năm 2023

06/03/2023
Để tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, khuyến khích các chủ thể quan tâm, đầu tư sản xuất, chế biến, kinh doanh nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn, UBND huyện vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) năm 2023.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Chương trình OCOP được triển khai trên địa bàn huyện Đức Cơ; thời gian thực hiện năm 2023.
Chủ thể thực hiện là các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; chủ thể, bao gồm: Các đối tượng trên và các hội/hiệp hội, Trung tâm điều hành hoặc tổ chức tương đương.
Sản phẩm gồm các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương; đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa.
Kế hoạch nêu rõ mục tiêu năm 2023: Hỗ trợ xây dựng phát triển 13 sản phẩm, trong đó: phát triển mới 5 sản phẩm; củng cố, duy trì 8 sản phẩm đã đạt chứng nhận 3 sao cấp tỉnh năm 2020 (chứng chỉ OCOP đã hết hiệu lực vào năm 2022) tham gia đánh giá, phân hạng lại. Phấn đấu tối thiểu có 13/13 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh (bao gồm các sản phẩm tham gia chứng nhận lại).  Về chủ thể: Hỗ trợ dự kiến 11 chủ thể (bao gồm chủ thể đã có sản phẩm tham gia chứng nhận lại và các chủ thể đăng ký ý tưởng mới). Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường: Tổ chức 02 chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. 100% các chủ thể được chứng nhận OCOP cấp tỉnh đều tham gia hoạt động xúc tiến thương mại của địa phương.
UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã thị trấn, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.
Yêu cầu UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, người dân và các chủ thể OCOP trên địa bàn về Chương trình OCOP; rà soát các sản phẩm tiềm năng trên địa bàn và hướng dẫn các chủ thể đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm 2023, đặc biệt các xã chưa có sản phẩm OCOP. Phân công công chức phụ trách Chương trình OCOP, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT trong việc triển khai phát triển sản phẩm OCOP và các nhiệm vụ theo kế hoạch. Thực hiện kiểm tra, xác nhận hồ sơ minh chứng của các chủ thể khi tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP hàng năm như: nguồn nguyên liệu, tỷ lệ sử dụng lao động địa phương, cam kết môi trường, hợp đồng ….Kịp thời thông báo về kế hoạch, thời gian tổ chức, phương thức đăng ký các hoạt động xúc tiến thương mại đến các chủ thể biết, tham gia.
                                                                                      Kiều Nhung
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png