CHUYÊN MỤC

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NĂM 2022, TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2023

06/03/2023
Chiều ngày 1-3, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đánh tổng kết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Đồng chí Trần Ngọc Phận- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.  Trong năm 2022 các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới, chú trọng huy động nguồn lực xã hội hoá để hỗ trợ để đầu tư xây dựng đường giao thông, trường học, xoá nhà tạm. Huyện đã huy động được nguồn lực từ chương trình, dự án được lồng ghép để tập trung nguồn lực đầu tư thực hiện Chương trình.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Các dự án cơ bản đã tạo sự chuyển biến thay đổi bộ mặt nông thôn, đặc biệt là từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn ở các xã, thôn, làng đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2022. Theo đó năm 2022,  huyện đã duy trì 3 xã Ia Dom, Ia Krêl, Ia Nan đạt chuẩn nông thôn mới theo chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, 6 xã Ia Kriêng, Ia Kla, Ia Din, Ia Dơk, Ia Lang, Ia Pnôn đạt thêm 5 tiêu chí và 10 nội dung. Duy trì 13 thôn, làng đã được UBND huyện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và  đạt thêm 7 thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện đã triển khai các dự án từ nguồn sự nghiệp nông nghiệp, khuyến nông, khoa học công nghệ; với các dự án hỗ trợ gieo ươm cà phê để cấp cho nhân dân trồng tái canh; Mô hình cải tạo năng suất vườn điều gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm; Xây dựng trang thông tin quản bá sản phẩm OCOP và hỗ trợ các chủ thể xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP tại các địa phương chưa có sản phẩm. Đến cuối năm 2022 tổng số hộ nghèo đa chiều khu vực nông thôn là 4.967 hộ trong đó: Hộ nghèo là 2377 hộ,  giảm 585 hộ nghèo so với năm 2021; hộ cận nghèo là 2590 hộ. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân luôn được các cấp, các ngành quan tâm xuyên suốt; mạng lưới y tế ngày càng được củng cố và hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ y bác sỹ. Triển khai đăng ký xây dựng danh hiệu “Thôn, làng văn hóa”; “Gia đình văn hóa” đến cuối năm 2022 có 60/65 thôn, làng đạt danh hiệu thôn, làng văn hóa theo quy định. Tình hình an ninh nông thôn, trật tự xã hội khu vực nông thôn đảm bảo, không phát hiện các vụ việc phức tạp về an ninh biên giới. Tình hình an ninh nông thôn, trật tự xã hội khu vực nông thôn cơ bản được giữ vững. Công tác đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn, an ninh, trật tự xã hội địa bàn nông thôn được duy trì. Công tác xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng dân quân “Vững mạnh, rộng khắp” và hoàn thành các chỉ tiêu về quốc phòng. Tại hội nghị đã có 13 lượt ý kiên tham gia về những khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng nông thôn mới và đã được các cơ quan chuyên môn giải thích và tìm hướng khắc phục . Kết luận hội nghị đồng chí Trần Ngọc Phận – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ  cụ thể  cho từng cán bộ, công chức, viên chức  để tiếp tục hoàn thành mục tiêu đăng ký xây dựng nông thôn mới năm 2023. Các xã đã đạt nông thôn mới yêu cầu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, các xã còn lại tiếp tục phấn đấu đạt thêm 3 thành phần nội dung trở lên. Các cơ quan đơn vị huyện cần thường xuyên theo dõi đánh giá các chỉ tiêu và giúp đỡ các xã trong khó khăn của các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.
 
                                                                                 Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png