CHUYÊN MỤC

ÔNG NGUYỄN XUÂN NGOAN-HỘI VIÊN NÔNG DÂN TIÊU BIỂU Ở TỔ DÂN PHỐ 6 THỊ TRẤN CHƯ TY

24/08/2022
Tại hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua XSKD giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững” do hội nông dân huyện tổ chức vừa qua, UBND huyện Đức Cơ đã tặng giấy khen cho 26 tập thể và cá nhân tiêu biểu. trong số những cá nhân được khen thưởng có ông Nguyễn Xuân Ngoan-hội viên nông dân tổ dân phố 6 thị trấn Chư Ty. Ông Nguyễn Xuân Ngoan là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu của thị trấn.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Tại tổ dân phố 6 ông Nguyễn Xuân Ngoan được biết đến là một hội viên nông dân nhiệt tình, năng nổ và làm kinh tế giỏi. Mô hình sản xuất kinh doanh của ông Ngoan là 3 héc ta cà phê, 1.500 trụ hồ tiêu 1500 trồng xen với hàng chục cây sầu riêng các loại. Ngoài ra có thời điểm ông còn chăn nuôi gà thả vườn với số lượng lớn. Ông Ngoan vốn là người con của quê hương Quảng bình vào Đức Cơ lập nghiệp từ năm 1993. Những ngày đầu kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, Ông Ngoan luôn trăn trở làm gì để có cuộc sống ổn định. Từ suy nghĩ đó vợ chồng ông Ngoan đã động viên nhau và gây dựng kinh tế bằng mô hình kinh tế vườn. Khi đó, gia đình ông trồng các loại cây như cà phê và hồ tiêu là những cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao...Với nguồn lao động của gia đình và được sự quan tâm cho vay vốn của Ngân hàng gia đình, đến năm 1998 gia đình ông đã trồng được 3 ha cà phê kinh doanh; héc ta Hồ tiêu, kết hợp chăn nuôi như bò và gà thả vườn để tạo thêm thu nhập. Có thời điểm, gia đình ông có đàn bò cả trăm con với mức thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng.
Ông Ngoan chia sẻ, để có đươc thu nhập như trên bản thân cùng gia đình đã đầu tư chăm sóc tốt các loại cây trồng hiện có, áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất như bón phân cho cây đúng cách, kịp thời phòng trừ các loại sâu bênh hại. Ông cũng tính toán tận dụng toàn bộ diện tích đất vườn rộng để chăn nuôi theo mô hình thả vườn vừa hạn chế dịch bệnh vừa giảm chi phí về thức ăn. Hàng năm gia đình luôn quan tâm tạo việc làm, tăng thu nhập cho từ 3 đến 5 lao động tại địa phương. Ông Ngoan cũng luôn quan tâm việc  hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các hộ khác và luôn có tinh thần tương thân, tương ái trong sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.
Là một hội viên năng nổ, tích cực nên nhiều năm ông Ngoan được tín nhiệm làm chi hội trưởng nông dân tổ dân phố 6. Trong thời gian là chi hội trưởng ông thường xuyên vận động hội viên tham gia các phong trào ở địa phương như phong trào xây dựng nông thôn mới-Đô thị văn minh. Chi hội nông dân tổ dân phố 6 cũng có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương: giúp đỡ hộ nghèo, hộ chính sách, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn ở địa phương vượt qua nghèo khó vươn lên. Chi hội nông dân Tổ dân phố 6 đã quan tâm xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế với số tiền trên 100 triệu đồng. Từ số tiền này chi hội đã cho 13 hộ gia đình hội viên vay với lãi xuất thấp để vươn lên thoát nghèo. Chi hội nông dân tổ dân phố 6 là một trong 2 tập thể của huyện Đức Cơ được Ban thường vụ tỉnh ủy Gia lai tặng giấy khen vì có thành tích trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”.
Những kết trên có sự đóng góp rất lớn của hội viên nông dân Nguyễn Xuân Ngoan. Giờ đây, trên cương vị khác không còn là chi hội trưởng nông dân nhưng ông Ngoan vẫn luôn giữ được những đức tính cần cù, chịu thương chịu khó của một nông dân đích thực, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình và xây dựng quê hương./.
 
 
                                                                                       Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png