CHUYÊN MỤC

MỘT THANH NIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ GƯƠNG MẪU, NHIỆT TÌNH VỚI CÔNG TÁC ĐOÀN, HỘI

10/09/2022
Ở làng Yit Rông 2, xã Ia Din, gia đình đoàn viên Bưng là một trong những gia đình tiêu biểu về nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Năm 2021, anh Bưng được vinh danh là đoàn viên tiêu biểu ở khu dân cư của huyện Đức Cơ.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Từ một gia đình khó khăn, được Đoàn thanh niên xã tín chấp vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 30 triệu đồng, vợ chồng anh Bưng đã đầu tư trồng cà phê và mua một con bò về nuôi. Với quyết tâm thoát nghèo, vợ chồng anh đã lao động cật lực, ai thuê gì làm nấy để kiếm thêm thu nhập. Sự siêng năng chăm chỉ đã  giúp gia đình  anh có của ăn, của để và có thêm nguồn vốn đầu tư tái sản xuất. Đến nay, không những thoát nghèo mà gia đình  anh Bưng còn là một gia đình làm kinh tế tiêu biểu của làng, của xã. Với một đàn bò 6 con, 2 héc ta cà phê và gần 1 héc ta điều, mỗi năm gia đình Bưng có tổng thu nhập trên dưới 200 triệu đồng. Anh Bưng chia sẻ: “Tôi lên Đức Cơ lập nghiệp năm 2009, hai vợ chồng cũng khó khăn, hai bàn tay trắng lập nghiệp nên bàn bạc xin vay vốn ngân hàng chính sách được 30 triệu. Hai vợ chồng cũng cố gắng mua một con bò giống và đầu tư trồng cà phê. Từ đó đến giờ hai vợ chồng cũng cố gắng làm ăn và tích góp được. Và cũng xin làm công nhân của sư đoàn 320 nên đến giờ thu nhập cũng khá ổn rồi.”
          Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Bưng còn được đánh giá là một đoàn viên, hội viên năng nổ, nhiệt tình. Mỗi khi tổ chức Đoàn thanh niên và Hội nông dân có hoạt động gì, anh đều tham gia hết sức nhiệt tình. Là một đoàn viên dân tộc thiểu số nên Bưng luôn có mong muốn cùng chia sẻ với đoàn viên, hội viên trong làng những kinh nghiệm trong lao động sản xuất để giúp đoàn viên xóa đói giảm nghèo. Vì thế, những kiến thức có được trong sản xuất nông nghiệp, Bưng luôn tận tình hướng dẫn để thanh niên trong làng cùng làm theo. Anh Văn Tuấn Linh - Bí thư Đoàn xã Ia Din cho biết, Bưng là một đoàn viên rất tích cực, làm việc đến nơi đến chốn và có trách nhiệm với công việc. Anh Văn Tuấn Linh cho biết thêm: “Bưng là đại diện đoàn viên ưu tú trong đồng bào dân tộc thiểu số. Bạn ấy có lối quy nghĩ táo bạo, dám thể hiện bản thân và đương đầu thử thách trong phát triển kinh tế. Từ hai bàn tay trắng đến nay bạn ấy có mô hình cây điều, cây cà phê, nuôi heo và nuôi bò để mang lại thu nhập đáng kể cho gia đình và có nguồn tích góp cho những lúc khó khăn. Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình thì bạn ấy còn tích cực tham gia các phong trào của xã hội, của cộng đồng và giúp đỡ các bạn đoàn viên khác.”
           Ở làng Yit Rông 2 vẫn còn rất nhiều gia đình thanh niên khó khăn, vì vậy anh Bưng luôn gương mẫu đi đầu và tích cực động viên thanh niên và bà con trong làng cùng cố gắng để vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương./.
                                                                                 
 
                                                                                      Mỹ Duyên – Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png