CHUYÊN MỤC

KPUIH DONG-CHI HỘI TRƯỞNG CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU

13/01/2022
Ở làng Dơk Ngol, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, ông Kpuih Dong-Chi hội trưởng cựu chiến binh được bà con dân làng và hội viên trong chi hội nể phục, yêu mến vì ông làm kinh tế giỏi. Là một chi hội trưởng, cựu chiến binh Kpuih Dong luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của hội và của địa phương.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Sau quãng thời gian dài cống hiến trong quân ngũ, khi trở về đời thường, cựu chiến binh Kpuih Dong đã tham gia công tác xã hội và tích cực lao động để phát triển kinh tế gia đình. Với bản chất cần cù, tinh thần quyết tâm của một cựu chiến binh ông đã mạnh dạn chuyển đổi cây ngắn ngày sang trồng các loại cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, với mô hình kinh tế vườn gồm cao su, cà phê và cây điều mỗi năm gia đình ông có nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng. Không chỉ làm vườn, cựu chiến binh Kpuih Dong còn tranh thủ đan gùi, làm túi để kiếm thêm thu nhập. Mỗi chiếc gùi làm bằng tre hay mỗi cái túi được làm từ khóa vỏ lon bia cũng bán được với giá từ 300 đến 500 nghìn đồng và giúp gia đình có thêm nguồn thu nhập.
Cựu chiến binh Kpuih Dong-Làng Dơk Ngol, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Gia đình tôi trước đây cũng khó khăn, chỉ biết trông vào các loại cây ngắn ngày. Sau khi trở về từ quân ngũ thì tôi đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng các loại cây công nghiệp dài ngày. Bây giờ thì gia đình cũng hết khó khăn rồi, có tiền cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất”
Là chi hội trưởng nên cựu chiến binh Kpuih Dong rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội. Mọi hoạt động của chi hội đều được ông tổ chức bài bản, lồng ghép với nhiều nội dung. Kinh tế gia đình thuộc diện khá giả và có kinh nghiệm trong sản xuất nên ông Kpuih Dong luôn dành thời gian để giúp đỡ hội viên trong chi hội, hướng dẫn họ cách làm ăn. Với sự giúp đỡ tận tình, chu đáo của ông nhiều hội viên cựu chiến binh làng Dơk Ngol đã vươn lên thoát nghèo và trở nên khá giả.
Ông Kpuih Uơnh-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ cho biết:“Trước đây ông Kpuih Dong chưa biết sản xuất kinh tế. Bây giờ thì ông đã nắm được kỹ thuật, học hỏi được những người đi trước về phong trào thi đua sản xuất giỏi. Thu nhập mỗi năm 200 triệu đồng vì gia đình ông có cao su, cà phê.”   
          Với những đóng góp vào công tác hội và gương mẫu trong lao động sản xuất nên nhiều năm liên tục cựu chiến binh Kpuih Dong đã được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen các loại. Hiện nay tuổi đã cao nhưng ông Kpuih Dong vẫn đảm đương nhiệm vụ của một chi hội trưởng nhiệt tình, năng nổ. Ông vẫn luôn phát huy phẩm chất Bộ Đội Cụ Hồ, đoàn kết yêu thương đồng chí, đồng đội và được mọi người tin yêu./.
 
 
                                                                                      Mỹ Duyên-Thanh Tịnh  

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png