CHUYÊN MỤC

CỰU CHIẾN BINH XÃ IA DƠK GIÚP NHAU PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO

10/09/2022
 
         Hội Cựu chiến binh xã Ia Dơk hiện có 234 hội viên sinh hoạt ở 10 chi hội thôn, làng, trong đó có 15 hội viên thuộc diện nghèo. Thời gian qua, Hội CCB xã đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Gia đình cựu chiến binh Nông Văn Lập ở  làng Đo, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ là một trong 15 hộ gia đình hội viên cựu chiến binh thuộc diện nghèo của xã. Năm 2021, gia đình ông được Hội Cựu chiến binh xã tạo điều kiện cho vay 15 triệu đồng với lãi suất thấp từ nguồn quỹ Hội để phát triển kinh tế. Từ số tiền này, ông Lập đã mua một con bò giống về nuôi. Bên cạnh đó, nhờ sự giúp đỡ của hội cựu chiến binh, gia đình ông Lập cũng tập trung chăm sóc vườn cà phê kinh doanh và trồng thêm hai sào lúa nước để cải thiện đời sống, tăng thu nhập. Ông Nông Văn Lập chia sẻ: “Trên huyện cũng tạo điều kiện cho gia đình chúng tôi, mong muốn nhất là dựa vào con bò để tiết kiệm được nguồn vốn mua phân ngoài chợ. Còn Ngân hàng chính sách cũng tạo điều kiện cho chúng tôi vừa sửa được nhà, rào được vườn, cải tạo được vườn lại. Tôi cũng rất cảm ơn Nhà nước, Ngân hàng chính sách và các cán bộ, ban, ngành trong thôn làng đã quan tâm đến những người thực sự nghèo như chúng tôi. Tôi cũng hứa với các đồng chí và các nhà hảo tâm sẽ phấn đấu thoát nghèo.”
          Năm 2022, gia đình cựu chiến binh Siu Noan-làng Lang, xã Ia Dơk là một trong những hộ hội viên nghèo được Hội Cựu chiến binh huyện Đức Cơ và xã trao tặng mô hình sinh kế với 3 con heo giống. Nhờ được chăm sóc tốt nên hiện nay đàn heo của gia đình anh phát triển nhanh.  Ngoài chăn nuôi heo, vợ chồng anh cũng trồng 300 cây cà phê và nhận khoán làm công nhân cạo mủ cao su cho Công ty 75 để phát triển kinh tế gia đình. Anh Siu Noan cho biết: “Hội Cựu chiến binh tặng cho gia đình tôi 3 con heo để chăm sóc, gia đình cũng cố gắng chăm sóc heo thật tốt để làm kinh tế. Hai vợ chồng cũng cạo thêm cao su, làm cà phê để thoát nghèo.”
           Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Quang Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ cho biết, hiện nay, Hội Cựu chiến binh xã đã xây dựng được nguồn quỹ Hội với số tiền 243 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã cho 29 hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ sinh kế cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng phát huy hiệu quả hoạt động của 6 tổ vay vốn và tiết kiệm từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội với tổng dư nợ hơn 12 tỷ đồng. Những hoạt động ý nghĩa trên đã góp phần quan trọng trong việc chăm lo đời sống cho hội viên và tạo động lực để các hội viên vươn lên thoát nghèo. Ông Trương Quang Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ cho biết thêm: “Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã cũng hỗ trợ cho các hộ xây dựng nhà vệ sinh, chăn nuôi, trồng trọt; hỗ trợ đào giếng, giúp hội viên thoát nghèo. Qua kiểm tra thực tế một số hộ đã chứng minh được quá trình xây dựng gia đình khá hơn trước để cố gắng vươn lên thoát nghèo. Còn đối với một số hội viên và người dân thì cũng tham gia công tác vay vốn của Ngân hàng chính sách. Hiện nay, Hội Cựu chiến binh xã cũng quản lý 6 tổ của 3 thôn, làng với tổng dư nợ hiện nay lên đến trên 12 tỷ và cũng có nhiều hộ gia đình cựu chiến binh được vay vốn đã phát triển kinh tế và đã thoát được nghèo.”   
Nhờ tích cực triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nghèo, hiện nay, đời sống của hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã Ia Dơk đã được nâng lên rõ rệt với 72% gia đình hội viên có đời sống ở mức trung bình đến khá, giàu. Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, các hội viên Hội cựu chiến binh xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ đang nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.        
                                                                                                                                                                     
                                                                                                                          
                                                                                     Mỹ Duyên – Thanh Tịnh
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png