CHUYÊN MỤC

CHỊ MAI THỊ TỨ- MỘT CHI HỘI TRƯỞNG GƯƠNG MẪU, NHIỆT HUYẾT

24/02/2022
Ở làng Phang, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ mọi người đều biết đến chị Mai Thị Tứ với vai trò là một chi hội trưởng phụ nữ đầy nhiệt huyết được bà con dân làng và hội viên phụ nữ hết mực tin yêu. Bài viết của PV Trung tâm VHTT&TT huyện Đức Cơ, mời quý vị và các bạn theo dõi!
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Chị Mai Thị Tứ từ Bắc Trung bộ vào Đức Cơ lập nghiệp những ngày đầu thành lập huyện. Gắn bó với bà con làng Phang, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ gần 30 năm nay, chị Tứ xem đây như quê hương thứ 2 của mình và có nhiều đóng góp cho địa phương. Ở làng Phang, phần đông chị em hội viên phụ nữ đều là người dân tộc thiểu số, trình độ và nhận thức còn những hạn chế nhất định. Vì vậy trên cương vị là chi hội trưởng, chị Tứ luôn mong muốn làm thế nào để chị em trong làng biết tự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Chia sẻ với chúng tôi, chị Tứ cho biết, những lúc rảnh rỗi chị thường tranh thủ đi đến từng nhà chị em trong làng, trò chuyện với họ về mọi vấn đề, từ chuyện làm ăn phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới đến chuyện sinh đẻ có kế hoạch. Nhờ sự tích cực của chị  Tứ mà ở làng Phang không có nạn tảo hôn và không có gia đình sinh con thứ 3 trở lên.
 Chị Mai Thị Tứ chia sẻ: “Bất cứ làm công tác gì ta cũng thực hiện theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Mình đến tận nhà vận động họ, hay là mình gặp họ đi mua gì ở quán thì mình ở quán tuyên truyền luôn; lấy ví dụ người này người kia rồi họ học hỏi theo. Thậm chí có thể nói là đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.
     Không chỉ  nhiệt tình, trách nhiệm trong trong tác xã hội, chị Tứ còn là một điển hình về phát triển sản xuất. Hiện gia đình chị có hơn 1 nghìn gốc cà phê và 6 trăm trụ tiêu, mỗi năm thu nhập từ 200 triệu đồng trở lên. Trò chuyện với chúng tôi, chị Siu Blin-Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Lang cho biết, ở làng Phang, chị Mai Thị Tứ luôn gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động do các cấp hội tổ chức như phong trào “5 không, 3 sạch”, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, giáo dục trẻ em; thực hiện kế hoạch hóa gia đình; vận động trẻ em trong làng không nghỉ học nửa chừng.
Chị Siu Blin-Chủ tịch Hội phụ nữ xã Ia Lang, huyện Đức Cơ nói: “Tôi đánh giá cao cô Mai Thị Tứ – chi hội trưởng phụ nữ làng Phang. Mặc dù cô là người Kinh ở một làng người địa phương,khác suy nghĩ, khác phong tục của người địa phương nhưng cô rất tâm huyết và nhiệt huyết trong công tác hội cũng như vận động chi em DTTS tham ga hội, công tác hội và phong trào của hộị. Mỗi lần giao ban hay họp, lúc nào tôi cũng lấy điển hình của chi hội trưởng làng Phang”.
        Với hội viên phụ nữ làng Phang, chị Mai Thị Tứ thực sự là một tấm gương sáng để mọi người noi theo. Với vai trò là chi hội trưởng, chị Tứ luôn biết cách tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ và động viên bà con dân làng phát triển kinh tế, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,  vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Chị Rơ Châm Phying-Hội viên phụ nữ làng Phang xã Ia Lang, huyện Đức Cơ cho biết thêm: “Chị Tứ từ khi làm công tác này rất nhiệt tình và xuất sắc. Đối với bản thân em đánh giá về chị ấy thì em rất mến, bà con trong làng cũng rất yêu mến chị Tứ”.
Với những đóng góp tích cực  trong công tác hội phụ nữ, nhiều năm liên tục chị Mai Thị Tứ đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Mới đây nhất trong năm 2020 và năm 2021, chị Tứ đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và được UBND huyện Đức Cơ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.
 
                                                                                            Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png