CHUYÊN MỤC

TĂNG CƯỜNG ĐẨY MẠNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN HIỆN TẠI VÀ TRONG TƯƠNG LAI

07/04/2020
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Đức Cơ đã thực hiện việc chỉ đạo của Văn phòng UBND tỉnh về tạm dừng tiếp, làm biệc trực tiếp với công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện. Theo đó, tạm dừng tiếp nhận hồ sơ của công dân, tổ chức tại trụ sở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 15/4/2020, chỉ tiến hành thực hiện đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 và thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Hiện nay, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 tại huyện mới chỉ áp dụng cho 39 thủ tục hành chính mức độ 3 và 3 thủ tục hành chính mức độ 4 (tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 mới chỉ đạt >14%).
Để thuận tiện hơn cho công dân, tổ chức không phải đi lại nhiều lần, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc thực hiện thủ tục hành chính qua mạng là yếu tố then chốt cho hiện tại và tương lai.
Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như: minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm tải được lượng giấy phải sử dụng khi làm hồ sơ, tiết kiệm được chi phí lưu trữ. Ngoài việc tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu và nắm được cách thực hiện, các cơ quan trên địa bàn huyện cũng cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc vấn đề này từ người đứng đầu, đồng thời dành sự quan tâm, đầu tư kinh phí đúng mức để áp dụng công nghệ hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.
(Thùy Trang)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png