Thực hiện Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 22/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022; Quyết định số 865/QĐ-UBND ngày 24/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022. Sáng ngày 03/6/2022, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của huyện Đức Cơ do ông Nguyễn Huệ - Trưởng phòng Nội vụ huyện làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Ia Dơk.
Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số nội dung như: Công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; công tác cải cách thủ tục hành chính; chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; công tác niêm yết; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; việc xin lỗi cá nhân, tổ chức đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; các quy định tiếp nhận và trả kết quả; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa và các nội dung khác liên quan đến cải cách hành chính.
Ảnh minh hoạ
Tại xã Ia DơK, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của huyện đã ghi nhận xã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc triển khai công tác cải cách hành chính. Đa số các loại thủ tục, hồ sơ được giải quyết đúng theo quy định; tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức trên địa bàn xã có chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính huyện nhận thấy địa phương vẫn còn tình trạng chưa phát sinh hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huệ -Trưởng phòng Nội vụ huyện đề nghị địa phương cần tiếp tục phát huy những mặt tích cực và nhanh chóng khắc phục một số hạn chế, thiếu sót trong công tác công tác cải cách hành chính để hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng sự hài lòng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.
Lý Thị Bích Liên