CHUYÊN MỤC

ĐỨC CƠ ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19

05/11/2021
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay huyện Đức Cơ đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng bệnh cho người dân. Việc huy động các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng là một biện pháp đã đem lại hiệu quả.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Những ngày này, thị trấn Chư Ty-huyện Đức Cơ đang tập trung huy động nhân lực tham gia công tác tiêm chủng mở rộng toàn dân. Trước nhu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 của người dân tăng cao và số lượng vắc xin được phân bổ về nhiều; UBND thị trấn Chư Ty đã chỉ đạo đội ngũ công chức, lực lượng Công an, và các tổ chức Đoàn thể phối hợp với lực lượng y tế cùng tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng. Thị trấn Chư Ty cũng huy động đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn tham gia phục vụ công tác tiêm chủng để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành kế hoạch tiêm chủng của địa phương Ông Phạm Khắc Công-Phó Chủ tịch UBND thị trấn; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Chư Ty cho biết thêm: “Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện về công tác tiêm chủng vắc xin trên địa bàn thị trấn thì hiện nay Đảng ủy, UBND thị trấn đã triển khai lực lượng, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức và hệ thống chính trị của Tổ dân phố cùng với các y sĩ đã nghỉ hưu trên địa bàn, sinh viên tham gia công tác tiêm chủng vắc xin trên địa bàn thị trấn. Đến thời điểm hiện tại thì số vắc xin được cấp trên địa bàn thị trấn đã tiêm được 100% số liều đã được cấp.”
           Ông Lê Kinh Bình là bác sỹ đã nghỉ hưu ở tại Tổ dân phố 7, thị trấn Chư Ty-huyện Đức Cơ. Với mong muốn được góp sức mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; những ngày qua, cùng với các lực lượng khác, ông Bình đã nhiệt tình tham gia vào việc khám sàng lọc và hỗ trợ tiêm chủng. Ông Lê Kinh Bình-thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Bác là cán bộ quân y nghỉ hưu lâu rồi. Hôm nay thấy tình hình dịch Covid nó lan tràn quá, một căn bệnh rất là nguy hiểm, gây chết người. Bác cũng muốn góp một phần nào để giúp cán bộ y tế thị trấn. Hôm nay để muốn tiến độ nhanh thì bác cũng cầm mũi kim cùng giúp y tế của địa phương, làm sao để đẩy tiến độ nhanh, giảm bớt khó khăn, âu lo của người dân về Covid.”
          Cùng chung mong muốn, suy nghĩ như ông Lê Kinh Bình; ông Nguyễn Văn Kiều - bác sỹ đã nghỉ hưu tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cũng muốn chia sẻ khó khăn với địa phương thông qua việc hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Vì thế khi thị trấn huy động lực lượng để hỗ trợ công tác tiêm chủng, bác sĩ Nguyễn Văn Kiều đã nhiệt tình tham gia. Bác sĩ Nguyễn Văn Kiều chia sẻ: “Nói chung là sức khỏe hiện tại của mình đang làm được nên cũng muốn ủng hộ, tham gia cùng với toàn dân để diệt Covid để nhanh thành công. Bởi vì thuốc của bên Sở Y tế Gia Lai có báo rồi, nếu mà tiêm không hết thì họ sẽ thu lại để tiêm cho chỗ khác. Từ đáy lòng thì tôi cũng chỉ suy nghĩ như thế thôi.”
Đối với xã Ia Krêl-huyện Đức Cơ, đến nay, Trạm Y tế xã đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Hiện nay, Trạm Y tế xã Ia Krêl cũng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh; các thôn, làng có số lượng lớn công dân từ vùng dịch trở về. Với đặc thù có 50% số thôn, làng trên địa bàn xã là thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số; nhận thức của người dân còn hạn chế nên lực lượng y tế của xã Ia Krêl đã tăng cường phối hợp với Ban thôn và các lực lượng khác để tuyên truyền, vận động người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng bệnh. Hiện nay, xã Ia Krêl cũng tích cực huy động các lực lượng như đoàn viên, thanh niên, Công an xã tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng để đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Chị Trần Thị Minh Hằng- Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ia Krêl cho biết thêm: “Hiện tại thực tế nhân lực tại Trạm Y tế xã rất là mỏng, chỉ có một bác sỹ và các nhân lực còn lại đều phải tham gia hỗ trợ tăng cường tại các khu cách ly tập trung nên nếu chỉ mỗi Trạm Y tế xã sẽ không đảm bảo được công tác tiêm chủng này. Vì thế Ban Chỉ đạo xã cũng đã quan tâm, mời thêm Bệnh xá Công ty 75 đứng chân trên địa bàn để phối hợp thực hiện và cũng mời tổ chức Đoàn Thanh niên, Công an xã cùng phối hợp với Trạm Y tế xã để tổ chức các buổi tiêm chủng làm sao vừa đảm bảo đúng quy định, an toàn và hiệu quả.”
           Hiện nay, vắc xin được xem là “vũ khí” quan trọng để tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Thực hiện theo phương châm “Vắc xin hiệu quả nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, trong thời gian tới, các địa phương trên địa bàn huyện Đức Cơ sẽ tiếp tục huy động các lực lượng để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin Covid-19; hướng tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng./.
 
                                                                           
                                                                                       Mỹ Duyên-Thanh Tịnh 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png