CHUYÊN MỤC

UBND huyện chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

04/03/2022
Ngày 02/3/2022, UBND huyện đã ban hành văn bản số 436/UBND-VX, để chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhằm đảm bảo vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 giảm áp lực lên hệ thống y  tế.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp tư nhân và mỗi người dân trong huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức, nhiều biện pháp, nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, khi tiếp xúc với người xung quanh; không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết; tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.
Đối với Trung tâm Y tế huyện, UBND huyện yêu cầu cần phải thực hiện tốt công tác đánh giá nguy cơ, tiếp nhận người bệnh theo phân tầng điều trị triển khai hiệu quả mô hình bệnh viện ghép để điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp người bệnh chuyển nặng, tử vong là ưu tiên hàng đầu. Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ..., đặc biệt là o xy y tế tại các cơ sở điều trị. Tăng cường công tác phân loại, đánh giá nguy cơ để tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn tại Quyết định số số 261/QĐ-BYT ngày 31/01/2022 của Bộ Y tế; không để xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 không liên hệ được với Trạm Y tế, F0 không được quản lý, theo dõi y tế cũng như cấp phát thuốc điều trị. Chủ động chuẩn bị vật tư, hóa chất, sinh phẩm, phương tiện phòng hộ để dự phòng cho tình huống dịch Covid-19 ở mức cao; các cơ sở y tế sử dụng vật tư, hóa chất, sinh phẩm theo quy định, hiệu quả, tiết kiệm; tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu, sử dụng đúng Test nhanh, không lãng phí. Tiếp tục triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 “thần tốc hơn nữa”, đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12-17 tuổi. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn. Tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển.
Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện yêu cầu cần tập trung đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; chủ động các biện pháp xử lý khi trường có F0, F1 một cách phù hợp, tránh xử lý cực đoan; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với Trạm Y tế các xã, thị trấn để tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ, các bậc phụ huynh cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả, đúng quy định.
Đối với UBND các xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn, UBND huyện yêu cầu cần phải thường xuyên cập nhật, nghiên cứu các văn bản mới, các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, các bộ ngành liên quan, của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và Sở Y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện xây dựng các phương án, kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả và chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống cao. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại trường học đảm bảo khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng kịp thời, đúng quy định với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và “tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng”; đặc biệt quan tâm đến người có nguy cơ cao, người có chống chỉ định tiêm chủng, người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Tăng cường kiểm tra và phối hợp với UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện để kiểm tra, giám sát công tác đánh giá, phân loại nguy cơ và công tác quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà theo quy định hiện hành./.
(Vũ Thủy)

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png