CHUYÊN MỤC

Thực hiện Công điện của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

05/02/2021
Thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 30/01/2021 của UBDN tỉnh về tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do liên quan đến ghi nhận 02 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 1612; UBND huyện vừa có Văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; UBND các xã, thị trấn; các Thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện;  UBDN các xã, thị trấn; các Thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh, ngành Y tế và của UBND huyện. Đồng thời sẵn sàng kích hoạt các phương án trong công tác phòng, chống dịch trong mọi tình huống xảy ra trên địa bàn huyện.
Trung tâm Y tế, Công an huyện, Ban CHQS huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra thường xuyên các trường hợp được cách ly tập trung, cách ly tại nhà đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19; Thực hiện truy vết các trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, từ thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa, Krông Pa, các vùng dịch khắc từ ngày 28/01/2021 và  những người tiếp xúc gần để tổ chức sàng lọc và xết nghiệm theo quy định.
Ban Chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, trường THCS Dân tộc nội trú chuẩn bị các điều kiện, nội dung theo sự chỉ đạo của UBND huyện, sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện để tiếp nhận công dân vào khu cách ly tập trung.
Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị liên quan yêu cầu các nhà xe chạy liên tỉnh, huyện đến và qua vùng có dịch báo cáo danh sách của các hành khách đến và qua vùng có dịch để kịp thời theo dõi, kiểm tra, giám sát, phát hiện đưa đi khai báo, kiểm tra y tế, đưa đi cách ly y tế…thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, UBDN các xã, thị trấn phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan kịp thời nắm bắt thông tin về dịch bệnh để tuyên truyền cho người dân biết, chủ động, tự giác, thể hiện ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế.Tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc. Thông báo cho các cá nhân đã từng đi, đến các nơi có người bị nhiễm Covid-19 trở về địa phương khẩn trương khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất và thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan y tế.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; theo chức năng, thẩm quyền xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
                                                                                              Kiều Nhung
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png