CHUYÊN MỤC

Tạo lập các nhóm trên ứng dụng Zalo để hỗ trợ F0 điều trị tại nhà/nơi cư trú

14/03/2022
Nhằm tăng cường công tác hỗ trợ F0 điều trị theo đúng quy định để giảm, tải cho các cơ sở y tế, góp phần phòng, chống dịch Covid-19; Trong tình hình số lượng F0 tại tỉnh Gia Lai tăng nhanh, trong đó có số đông được cách ly, quản lý, hỗ trợ điều trị tại nhà/nơi cư trú; cần phải có ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công tác quản lý, trợ giúp điều trị cho bệnh nhân; Tiểu ban Truyền thông – Công nghệ thông tin tỉnh Gia Lai vừa ban hành văn bản số 336/STTTT-CNTT đề nghị Sở Y tế tỉnh Gia Lai, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn việc tạo lập các nhóm trên ứng dụng Zalo để quản lý, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà/nơi cư trú.
Theo đó, tạo lập các nhóm Zalo có phân quyền cho các thành viên của nhóm thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 694/STTTT-CNTT ngày 11/5/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai. Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước; không lưu trữ, truyền đưa tài liệu bí mật của nhà nước qua Zalo, chỉ đưa những thông tin có liên quan tới việc hỗ trợ điều trị F0.  Đề nghị Sở Y tế tỉnh Gia Lai, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trung tâm Y tế; Trạm Y tế xã, phường, phân công cán bộ y tế tạo lập và vận hành nhóm Zalo để quản lý, hỗ trợ F0 điều trị, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, hướng dẫn, điều hành về chuyên môn, nghiệp vụ.
Về thành viên của các nhóm, Tiểu ban hướng dẫn, gợi ý như sau:
Mỗi nhóm được lập riêng cho số bệnh nhân (F0) điều trị tại nhà/nơi cư trú do cùng một cán bộ y tế được phân công theo dõi, hỗ trợ.
Đối với các nhóm của Trung tâm Y tế, phải có cán bộ của Ủy ban nhân dân cấp huyện tham gia để theo dõi, giám sát hoạt động.
Đối với các nhóm Trạm Y tế, phải có cán bộ của Ủy ban nhân dân cấp xã  tham gia để theo dõi, giám sát hoạt động.
Nhân viên Y tế: có trách nhiệm theo dõi tình hình sức khỏe, tư vấn điều trị, xử lý các tình huống chuyển nặng... đối với các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà/nơi cư trú được phân công phụ trách; yêu cầu bệnh nhân khai báo các chỉ số sức khỏe định kỳ hàng ngày hoặc đột xuất khi có yêu cầu của nhân viên y tế, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan đến việc điều trị bệnh,  chế độ chính sách....
Việc liên lạc, hỗ trợ theo nhóm (Group) trên nền tảng Zalo có thể bằng các hình thức: tin nhắn (Chat), điện thoại, điện thoại có hình (Video Call), gửi hình ảnh, tư liệu hướng dẫn...
Tổ dân phố, Tổ Covid cộng đồng, Đoàn Thanh niên…: theo dõi tình hình F0; hướng dẫn và trả lời những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách; tuyên truyền, thông báo những nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch; các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp….
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần có sự phối hợp, hỗ trợ; đề nghị các đơn vị liên hệ với ông Nguyễn Hải Cường - Chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai; Điện thoại / Zalo: 0344.004.634 ; email công vụ: cuongnh.stttt@gialai.gov.vn
                                                                                                 Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png