CHUYÊN MỤC

HỌP BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 RÚT GỌN ĐỂ TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG CHỐNG DỊCH

15/11/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện có những diễn biến phức tạp, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 rút gọn thành phần để triển khai các biện pháp cần làm ngay để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng chí Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Tại hội nghị, đại diện Trung tâm y tế huyện, công an huyện và xã Ia Din đã báo cụ thể về tình hình, công tác truy vết, khoanh vùng đối với thôn Quyết Thắng xã Ia Din liên quan đến 4 trường hợp F0 trên địa bàn. Theo đó, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính đối với các ca bệnh tại thôn Quyết Thắng, ban chỉ đạo xã Ia Din đã phối hợp tốt với lực lượng công an và y tế tiến hành khoanh vùng, phong tỏa tạm thời thôn Quyết thắng dọc theo Quốc lộ 19B với chiều dài hơn 1km. Tổng số hộ dân nằm trong khu vực phong tỏa tạm thời hơn 100 hộ. Theo kết quả truy vết, hiện tại từ các ca bệnh tại thôn Quyết Thắng xã Ia Din đã có hơn 100 F1, hơn 1.000 F2. Lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp F1 và thực hiện cách li y tế đối với những trường hợp F1 và F2 theo quy định. Để đảm bảo công tác phòng dịch, các trường học trên địa bàn xã Ia Din tạm thời nghỉ học từ chiều ngày 4-11 cho đến khi có thông báo mới. Tại buổi họp đồng chí Vũ Mạnh Định-Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao tinh thần phòng chống dịch của xã Ia Din và sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an, y tế. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nêu rõ, việc xuất hiện những ca bệnh F0 tại xã Ia Din mang yếu tố bất ngờ nhưng địa phương không bị động. Việc quan trọng hiện nay là tiếp tục tổ chức truy vết thần tốc nhưng không để sót F0, F1 trong cộng đồng. Đối với các hộ dân có người cách li y tế tại nhà ngoài việc tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch, các tổ chức đoàn thể cần quan tâm hỗ trợ bà con để đảm bảo đời sống sinh hoạt của bà con.
 Đồng chí Chủ tịch UBDN huyện chỉ rõ: “Tôi đề nghị các đồng chí trong ban chỉ đạo và xã Ia Din tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo làm tốt công tác phòng chống dịch. Nhiệm vụ quan trọng là tiến hành khoanh vùng nhưng vẫn đảm bảo các quy định, đề nghị mặt trận huyện và các đoàn thể quan tâm hỗ trợ người dân trong việc mua nhu yếu phẩm trong thời gian phong tỏa”
 
 
                                                                                                      Thanh Tịnh

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png