CHUYÊN MỤC

Gia Lai: Tăng cường công tác quản lý hành nghề y – dược tư nhân

12/01/2023
UBND tỉnh ban hành Công văn số 85/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý hành nghề y - dược tư nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Untitled.png
Ảnh minh họa
Theo đó, Sở Y tế tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong việc cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hành nghề y, dược ngoài công lập; thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật; tăng cường quản lý, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ hợp pháp, không để xảy ra hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn được phê duyệt. Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh, hoạt động đào tạo thẩm mỹ vi phạm pháp luật. Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm đặc biệt trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, kể cả đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng. Công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh. Công khai trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế danh sách các cơ sở thẩm mỹ đã có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật thẩm mỹ để người dân biết, lựa chọn, sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở thẩm mỹ đủ điều kiện. Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan, các địa phương trong công tác  kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề y, dược, dịch vụ thẩm mỹ vi phạm theo quy định của pháp luật.
Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ trên các hình thức, nền tảng phương tiện thông tin; phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan xử lý nghiêm các vi phạm về quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ; thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp quảng cáo về lĩnh vực khám, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ quá phạm vi hoặc chưa được Sở Y tế, Bộ Y tế xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền những quy định của pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ, đặc biệt là tuyên truyền cho người dân biết để chọn lựa các dịch vụ thẩm mỹ đảm bảo chất lượng khi có nhu cầu sử dụng. Công khai danh sách các cơ sở thẩm mỹ không phép, cơ sở vi phạm pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các địa phương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra sau cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh có loại hình dịch vụ thẩm mỹ (thêu, phun, xăm trên da), cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu... trên địa bàn quản lý. Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thực hiện hướng dẫn các quy định, điều kiện hành nghề của cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cho công dân, tổ chức biết và thực hiện thủ tục tự công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ với Sở Y tế theo quy định. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm theo thẩm quyền, kiên quyết không để hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trái phép trên địa bàn quản lý; đồng thời yêu cầu tất cả các cơ sở hành nghề thẩm mỹ nghiêm túc triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của cấp thẩm quyền, các khuyến cáo của Sở Y tế liên quan đến an toàn người sử dụng dịch vụ và tuân thủ các quy định chuyên môn và quy định của pháp luật trong hành nghề thẩm mỹ.
                                                                                              Kiều Nhung
 
 

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png