CHUYÊN MỤC

Chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với diên biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

19/03/2020
Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, trái cây.
Để giảm thiểu tối đa những nguy cơ, tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid -19; Vừa qua, UBD huyện ban hành văn bản yêu cầu UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp-PTNT rà soát, đánh giá tình hình, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19.
Untitled.png
Ảnh minh hoạ
UBND các xã, thị trấn: rà soát, thống kê cụ thể diện tích, sản lượng, chất lượng, thị trường tiên thụ từng loại sản phẩm cây ăn quả hàng hóa, nhất là các loại trái cây chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã, đang và sắp thu hoạch, để UBND huyện đánh giá và xây dựng kế hoạch chuyển hướng tiêu thụ.
Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp: phối hợp với UBND các xã, thị trấn đánh giá lại tình hình và chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất của địa phương, doanh nghiệp phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19.
Đối với các loại nông sản, trái cây đang dựa mạnh và xuất khẩu với Trung Quốc (dưa hấu, chuối, thanh long..) cần có giải pháp, biện pháp thực hiện tốt việc điều tiết sản lượng, ít nhất là không sử dụng các cách thức để gia tăng sản lượng vào thời điểm này.
Đối với diện tích chưa gieo trồng: Nghiên cứu, điều chỉnh sang các loại cây trồng  khác phù hợp với nhu cầu của thị trường tiêu thụ.
Ưu tiên phát triển các loại cây ăn quả đặc sản của địa phương, tổ chức sản xuất cây ăn quả theo hướng kết nối sản xuất với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, kê khai vùng trồng, quy cách đóng gói…đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện: Định hướng, khuyến khích, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng, phát triển vùng chuyên canh, đẩy mạnh cơ giới hóa và ứng dụng KHKT, công nghệ cao vào sản xuất cây ăn quả; hình thành vùng sản xuất, xuất khẩu sản phẩm cây ăn quả chủ lực của địa phương. Xác định thị trường tiêu thụ trong nước và thị trường xuất khẩu từng sản phẩm cây ăn quả có lợi thế của địa phương; Có kế hoạch triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân thực hành sản xuất theo quy trình, đáp ứng các yêu cầu của thịn trường tiêu thụ trong nước và thực hiện đúng các tiêu chuẩn, quy định pháp lý theo yêu cầu của nước nhập khẩu.
                                                                                                 Kiều Nhung

Other


Thông tin bản quyền

Cơ quan: huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Thị trấn Chư Ty - Huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3846107 - Fax: (0269) 3846428 - Email:ubndducco@gialai.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:
Lê Văn Thịnh - Chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Đức Cơ
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 23 tháng 5 năm 2018  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
handle_cert.png