Graphics image
Theo đó, hiện nay ứng dụng Zalo vừa cho ra mắt tính năng “Zalo Connect” để kết nối cung - cầu và cứu trợ trong dịch Covid-19.
Tính năng “Zalo Connect” rất thuận tiện và dễ sử dụng, có ý nghĩa thực tế cao trong tình trạng thực hiện giãn cách do dịch bệnh covid-19: Tạo dựng bản đồ số các điểm cung ứng hàng hóa, kết nối cung cầu; Tạo kênh thông tin kết nối những người đang gặp khó khăn cần có sự hỗ trợ về lương thực, y tế để các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các cá nhân thiện nguyện tham gia giúp đỡ. Hiện nay, tính năng này các chức năng chính:
1. Gửi yêu cầu hỗ trợ: Về lương thực, nhu yếu phẩm, dụng cụ y tế, tư vấn y khoa...
2. Giúp người quanh bạn: tìm kiếm những người ở vị trí gần bạn đang kêu gọi hỗ trợ với danh sách và nhu cầu, địa chỉ cụ thể.
3. Đăng ký bán hàng, tham gia cộng đồng "đi chợ hộ": Đăng ký thông tin doanh nghiệp, cửa hàng, danh mục hàng hóa... để tích hợp lên bản đồ số.
4. Đi chợ gần nhà: Bản đồ số các điểm bán hàng gần vị trí đang truy xuất ứng dụng.
* Truy cập tính năng Zalo Connect trên ứng dụng Zalo bằng 1 trong 2 cách:
Bấm vào Icon "Khám phá" ở hàng dưới cùng trên màn hình chín ---> Chọn Icon "Zalo Connect".
Gõ từ khóa Zalo Connect trong trang Tin nhắn hoặc trang Nhật ký của Zalo. Sau đó chọn Truy cập Zalo Connect.
Màn hình Tính năng Zalo Connect như sau:
Tổ chức, cá nhân thực hiện chức năng như ở menu trên, điền các thông tin theo yêu cầu; Cần cung cấp trung tâm thông tin để tạo kết nối đáng tin cậy.
Lưu ý: Bạn phải cho phép ứng dụng của mình truy cập. Yêu cầu hỗ trợ có thời hạn trong 07 ngày. Sau 07 ngày, người dân có thể gửi yêu cầu mới nếu cần. Các người có thể kiểm tra yêu cầu trong "Danh sách yêu cầu của tôi"; Nếu phải giúp đỡ, được đánh dấu vào mục “Người nhận xác định đã được giúp đỡ”.
Kiều Nhung