HUYỆN ĐỨC CƠ ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ CHĂM SÓC TỐT CHO CÔNG DÂN TẠI CÁC KHU CÁCH LI TẬP TRUNG

HUYỆN ĐỨC CƠ ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ CHĂM SÓC TỐT CHO CÔNG DÂN TẠI CÁC KHU CÁCH LI TẬP TRUNG

 
Thưa quý vị và các bạn! Ngay sau khi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, hơn 1.300 công dân của huyện Đức Cơ đang sinh sống và làm việc tại các địa phương này đã đăng ký trở về. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, huyện Đức Cơ đã sử dụng 3 trường THPT và trường THCS Dân tộc Nội trú huyện làm nơi cách li cho công dân.

Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Ngay khi có ý kiến chỉ đạo của Tỉnh, huyện Đức Cơ đã trưng dụng 3 trường THPT và trường THCS Dân tộc Nội trú huyện làm nơi cách li cho công dân từ các tỉnh phía nam trở về. Được giao nhiệm vụ phụ trách các khu cách li, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã phân công lực lượng tiếp quản cơ sở vật chất và tổ chức tiếp đón công dân theo kế hoạch. Các trường THPT được trang bị đầy đủ giường chiếu, nệm để cho công dân nghỉ ngơi. Theo tinh thần chỉ đạo của huyện, việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch và chăm lo tốt đời sống cho công dân tại các khu cách li được đặt lên hàng đầu.  
Ông Rơ Mah Núp- Chính trị viên phó, Ban chỉ huy quân sự huyện Đức Cơ cho biết: “Chúng tôi bố trí tất cả mọi hệ thống ăn ở của nhân dân đảm bảo đầy đủ. Sau khi tiếp nhận nhân dân chúng tôi  làm đầy đủ thủ tục tiếp nhận theo quy định và cung cấp nhu yếu phẩm đảm bảo chất lượng kể cả cho lực lượng phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho người dân”
 Do đi một quãng đường xa nên khi về đến địa phương nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi. Tuy nhiên, được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của địa phương nên mọi người trong khu cách li đã cảm thấy rất thoải mái và yên tâm. Mặc dù phải gấp rút chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng điều kiện ăn ở, sinh hoạt ở các khu cách li đều đảm bảo.
ông Lê Tiến Sơn công dân cách ly tại trường thcs nội trú huyện nói: “Những người trong khu cách li được chăm sóc rất tốt, ăn uống đầy đủ. Sống ở đây cũng cảm thấy sạch sẽ đảm bảo”
 Tính đến thời điểm này, toàn huyện Đức Cơ đã có gần 400 công dân từ các tỉnh phía nam trở về và đang được cách li tập trung. Huyện Đức Cơ đang tiếp tục triển khai các lực lượng tăng cường công tác phòng, chống dịch và đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho công dân ở những nơi cách li./.
 
                                                                   Thanh Tịnh                                                                          
 
 

Quay lại