ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN XÃ IA PNÔN CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN XÃ IA PNÔN CHUNG TAY  PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

 
          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Đức Cơ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh. Ghi nhận tại xã biên giới Ia Pnôn, huyện Đức Cơ.

Untitled.png
Ảnh minh hoạ
Là một trong 3 xã biên giới của huyện Đức Cơ, lại có tuyến Quốc lộ 14C chạy qua nên số lượng công dân đi từ các địa phương khác qua địa bàn xã Ia Pnôn mỗi ngày rất lớn. Để kịp thời hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 14C, Đoàn Thanh niên xã Ia Pnôn đã thành lập Tổ phản ứng nhanh với sự tham gia của 20 đoàn viên, thanh niên. Nhiệm vụ của Tổ là hỗ trợ các lực lượng thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn khi lưu thông qua chốt kiểm soát. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ khác để hỗ trợ lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh trong những trường hợp cần thiết. Đoàn Thanh niên xã cũng huy động đoàn viên, thanh niên tham gia trực tại bộ phận Một cửa của UBND xã Ia Pnôn để ghi chép cụ thể lịch trình khi người dân đến làm việc.
         Chị Rơ Mah Hà Huy-Bí thư Đoàn Thanh niên xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ cho biết: “Hiện nay Tổ phản ứng nhanh của Đoàn xã được chia làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất trực tại ủy ban xã, giúp kê khai lịch trình của bà con đến làm việc, ghi lại tên tuổi để thuận lợi cho công tác truy vết trong trường hợp xảy ra dịnh bệnh. Nhóm thứ hai là các tình nguyện viên trực tại các chốt ở khu vực biên giới. Nhóm thứ ba phụ trách công tác hậu cần, làm nhiệm vụ trực tiếp tại chốt trên tuyến Quốc lộ 14C của địa bàn xã Ia Pnôn. Nhóm này thực hiện việc tiếp tế lương thực và sẵn sàng hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch khi được điều động.”
Trực tiếp tham gia vào tổ phản ứng nhanh do Đoàn Thanh niên xã huy động, anh Rơ Lan Khuy rất nhiệt tình trong các hoạt động của tổ với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình trong công tác phòng chống dịch. Anh Rơ Lan Khuy-Đoàn viên Đoàn Thanh niên xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Trên tinh thần thanh niên xung kích, thanh niên xung phong, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên trong xã sẽ luôn tích cực, cố gắng để góp phần công sức của mình vào công tác chống dịch hiện nay.”
            Trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện lời kêu gọi của Huyện Đoàn Đức Cơ, đến nay, xã Ia Pnôn đã có nhiều đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện, đăng ký tham gia lực lượng chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến biên giới. Dù ở những hoàn cảnh và công việc khác nhau nhưng họ đều có chung mong muốn được góp sức mình để đẩy lùi dịch bệnh. Chị Siu H’Nhi-một trong những đoàn viên viết đơn tình nguyện của xã Ia Pnôn chia sẻ: “Là một đoàn viên, thanh niên tôi viết đơn tình nguyện xin tham gia chống dịch trên tuyến biên giới. Lý do là tôi thấy dịch bệnh hiện nay đang rất phức tạp. Bản thân tôi muốn góp một phần sức lực của mình cho đất nước. Tuy biết là hoàn cảnh cũng khó khăn, chồng tôi cũng tham gia trực chốt chống dịch, con còn nhỏ nhưng tôi vẫn rất mong muốn được góp một phần sức lực của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh.”
       Với các hoạt động cụ thể, thiết thực, đoàn viên, thanh niên xã biên giới Ia Pnôn-huyện Đức Cơ đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhằm chung tay, góp sức phòng, chống đại dịch Covid-19./.
                                                                                  
                                                                                                        Mỹ Duyên-Thanh Tịnh

Quay lại